Mụn đầu trắng hình thành khi bã nhờn trên da tiết ra quá nhiều, kết hợp với tế bào chết gây bít lỗ chân lông. Mụn đầu trắng được nhận biết dễ dàng qua những nốt đỏ nhỏ trên da, đỉnh màu trắng, xuất hiện trên mặt, chủ yếu là vùng trán, má, cằm, và quanh mũi. Tuy nhiên, việc loại trừ mụn đầu trắng lại hết sức đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Dưới đây, Kiều xin nêu ra một số cách đơn giản mà hiệu quả mà các chị có thể thực hiện tại nhà để loại bỏ mụn đầu trắng một cách tự nhiên mà nhanh chóng.

 Phương pháp trị mụn trứng cá đầu trắng

Các bước dưới đây là phương pháp trị mụn đầu trắng hiệu quả.

1. Xông hơi da mặt được xem là cách chữa trị tự nhiên mà hiệu quả nhất để loại trừ mụn đầu trắng (hoặc đầu đen). Xông hơi giúp nới rộng lỗ chân lông và làm mềm cồi mụn để chúng thoát ra dễ dàng. Sau khi xông hơi với một thời gian vừa đủ (khoảng 15 phút), hãy dùng khăn cotton sạch lau mặt và đặc biệt miết mạnh ở vùng da có mụn.

2. Một cách hữu hiệu khác trong điều trị mụn đầu trắng tại nhà là đắp mặt nạ tinh bột. Các chị có thể sử dụng bột gạo hay bột lúa mạch pha với nước tạo hỗn hợp bột mịn và dùng đắp mặt. Mặt nạ khô thì dùng khăn sạch lấy lớp bột khô đi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sẽ hiệu quả lắm đấy!

3. Bôi kem đánh răng lên vùng da có mụn đầu trắng vì trong kem đánh răng có chất diệt khuẩn nhẹ, sẽ giúp loại bỏ khuẩn gây mụn, từ đó những đốm mụn sẽ lặn và dần biến mất. Nhớ rửa mặt lại sau đó nhe các chị.

4. Sữa rửa mặt tự làm gồm 2 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê nước chanh, 1 muỗng cà phê muối ăn. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và rửa sạch lại với nước. Hỗn hợp này giúp loại bỏ da chết, từ đó không những loại bỏ mụn mà còn ngăn hình thành mụn mới.

5. Mặt nạ làm từ giấm và bột ngô (bắp) là một trong những loại mặt nạ tự làm tại nhà giúp loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả. Thực hiện rất đơn giản: trộn bột ngô với giấm sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

6. Lòng trắng trứng và mật ong khi trộn lẫn với hai phần bằng nhau sẽ tạo ra loại hỗn hợp làm biến mất những đốm mụn đầu trắng đáng ghét. Mật ong là chất tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm tự nhiên. Trong khi đó, lòng trắng trứng giúp da khô ráo, nuôi dưỡng da và ít nhiều có tác động làm căng da. Vậy nên sự kết hợp giữa hai loại thành phần này sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó loại bỏ mụn đầu trắng ở những khu vực như trán, cằm, và mũi. Đối với loại mặt nạ này, bạn nên đắp khoảng 30 phút đến khi mặt nạ khô đi là được.

7. Dùng miếng bông cotton nhúng nước cốt chanh tươi thoa lên vùng da có mụn trước khi đi ngủ và các chị sẽ ngạc nhiên khi những đốm mụn này sẽ biến mất vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, cách này không nên áp dụng cho những ai có làn da nhạy cảm.

9. Các chị cũng có thể dùng mặt nạ khoai tây nghiền để triệt tiêu mụn đầu trắng. Để làm loại mặt nạ này, các chị chỉ cần nghiền khoai tây thành hỗn hợp mịn và đắp một lớp dày lên vùng da có mụn. Để khô trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh và mụn đầu trắng sẽ đi theo lớp mặt nạ.

10. Cuối cùng là mặt nạ cà chua. Các chị đắp cà chua tươi lên vùng da có mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cà chua ngoài tác dụng làm dịu da còn giúp lỗ chân lông thải độc, thu nhỏ lỗ chân lông.

Vậy là Kiều đã nêu ra 10 cách đơn giản mà các chị có thể thực hiện dễ dàng tại nhà để loại bỏ mụn đầu trắng. Tùy vào điều kiện và tình trạng da mà cách chị hãy lựa chọn cho mình cách chăm sóc da phù hợp. Các chị nhớ là một khi da khỏe thì mụn cũng khó xuất hiện. Vậy nên hãy dành thời gian chăm sóc da cho mình nhé!

Lan Hương

Bình luận