Tết là khoảng thời gian mọi người cùng đoàn tụ sau một năm bận rộn vì vậy ai cũng muốn mình trở nên thật đẹp trong mắt người thân, bạn bè.  Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nổi bật giữa ngày xuân.

 Loại bỏ bọng mắt và quầng thâm

Đôi mắt là được xem như cửa sổ tâm hồn, là điểm thu hút trên khuôn mặt. Vào dịp Tết, đồng hồ sinh học của chúng ta thường bị đảo lộn, do thức quá khuya, dậy muộn, chế độ ăn uống không điều độ chính là nguyên nhân làm cho những vết thâm, bọng mắt xuất hiện. Một liệu pháp đơn giản bạn có thể thực hiện đó là đắp lát dưa chuột mỏng, khoai tây sống, hoặc túi trà lên vùng quầng thâm, để khoảng 10 – 15 phút. Bằng cách này, những quầng thâm sẽ biến mất dần, và trông như được nghỉ ngơi đầy đủ.

 Tự tin trang điểm với khuôn mặt không còn tàn nhang

Những vết tàn nhang hiện hữu trên mặt làm bạn gặp khó khăn khi trang điểm, không tự tin xuất hiện trong các buổi tiệc, họp mặt đầu xuân với bạn bè? Trước Tết hãy dành thời gian chăm sóc da mặt, và loại bỏ chúng bằng những cách đơn giản sau đây:

  1. Cà rốt xắt nhỏ cho vào ép lấy 10 – 30ml, thoa lên mặt vào buổi sáng và tối. Sau đó rửa sạch mặt, lau khô. Làm như vậy có tác dụng làm mờ đi các vết tàn nhang. Ngoài ra, uống nước cà rốt mỗi ngày có tác dụng làm trắng da.
  2. Chanh chứa nhiều vitamin C, phốt pho, canxi có tác dụng làm trắng da và loại bỏ tàn nhang rất hiệu quả. Uống 1 cốc nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ sớm có 1 làn da như ý.
  3. Cà chua rất giàu Glutathinone, có tác dụng ức chế melanin – là chất gây ra tàn nhang. Uống nước ép cà chua, ăn cà chua mỗi ngày sẽ giúp làn da sáng đẹp.
  4. Rửa mặt với nước pha thêm 1 – 2 thìa dấm, có vai trò tốt trong việc phòng ngừa giảm sắc tố da.
Chăm sóc cơ thể cho ngày tết rạng rỡ

Chăm sóc cơ thể cho ngày tết rạng rỡ

 Chống rụng tóc

Mùa đông là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh, trong đó những bệnh về da đầu và tóc khá phổ biến như: gàu, tóc rụng, tóc khô, xơ, hư hỏng, thậm chí bị nấm da dầu. Khi vào mùa thu, đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp. Việc bạn liên tục di chuyển từ môi trường lạnh, không khí ẩm ướt hoặc khô hanh bên ngoài vào môi trường trong nhà được sưởi ấm khiến da và tóc khô, làm cho sợi tóc không có độ mềm mại, bị khô và xơ, dễ gãy rụng. Ngoài ra, hiện tượng rụng tóc theo mùa còn có thể do sinh lý, các bạn cũng cần phân biệt với rụng tóc theo mùa bệnh lý.

Khi bạn thấy có dấu hiệu gàu và rụng tóc nhiều hơn, bạn nên lựa chọn một số loại dầu gội không chứa các chất gây kích ứng da đầu, loại này thường là chiết xuất thảo dược. Một số thảo dược hay được dùng như: hương nhu, mần trầu, núc nác, bồ kết, tang bạch bì… phối hợp với nhau sẽ tăng tuần hoàn dưới da đầu, làm da đầu khỏe, chân tóc chắc và nuôi dưỡng sợi tóc. Tóc nhờ đó sẽ giảm hiện tượng rụng nhanh chóng và không bị gầu.

 Se lỗ chân lông

Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày.

Công thức với chanh là: Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lông lớn.  

Hà An

 

 

 

Bình luận