Có rất nhiều yếu tố để giúp cho làn da của chúng ta trở nên sáng đẹp, mịn màng. Và chế độ ăn uống, sinh hoạt giữ vị trí vô cùng quan trọng. Do đó, để đạt được mục tiêu trong kế hoạch chăm sóc da mụn, chúng ta cần có chế độ sinh hoạt hợp lý.

Chăm sóc da mụn như thế nào?

Thực phẩm, thói quen sinh hoạt có liên quan mật thiết tới làn da. Thế nhưng, phần lớn chúng ta mới chỉ có thói quen bảo vệ da trước các tác nhân từ môi trường mà quên đi rằng, việc ăn nhiều đồ nóng hay thức khuya,… cũng khiến mụn mọc nhiều hơn bình thường.

 

Ăn nhiều rau quả là một cách chăm sóc da mụn rất tốt

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lượng hormon trong cơ thể thay đổi, dẫn đến việc kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, từ đó hình thành nên mụn. Khi lượng dầu gặp tế bào da chết mà không được vệ sinh sạch, vô tình sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, nếu ngay lúc đó, có sự tác động của vi khuẩn cư trú trên bề mặt da thì chắc chắn sẽ gây hình thành mụn.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt gắn liền với sự xấu – đẹp của làn da. Vậy biện pháp cụ thể để trị mụn một cách thân thiện và an toàn là gì? Hãy cùng tìm hiểu một số bí kíp nho nhỏ sau đây:

- Chế độ ăn uống: Bỏ bữa có tác động xấu tới dạ dày và hệ tiêu hóa, dần dần sẽ làm cho làn da xấu đi và nổi mụn. Nếu mong muốn có làn da đẹp, chúng ta phải kiên quyết nói “không” hoặc hạn chế những thực phẩm không tốt như đồ cay, nóng, thực phẩm giàu chất béo… Thay vào đó, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ.

- Chế độ sinh hoạt: Bạn nên tránh thức đêm bởi giấc ngủ chập chờn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của làn da. Bên cạnh đó, người bệnh nên giữ đầu óc thoải mái, đừng nên quá căng thẳng trong suy nghĩ, bởi điều đó sẽ không có lợi cho da.

Khánh My


 

Bình luận