Vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm, nhiều vấn đề về da xuất hiện sẽ khiến bạn lo lắng. Nếu không được chăm sóc và bảo vệ kịp thời, chúng sẽ có thể trở nên nghiêm trọng hơn, đặc biệt là những làn da có mụn trứng cá. Bảo vệ da bằng cách chăm rửa mặt bằng nước ấm, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nước mưa, ăn đủ chất, v.v… là những cách rất đơn giản để giúp giảm mụn và phòng ngừa những đợt mụn trứng cá phát triển. Bên cạnh đó, dành thời gian chăm sóc da với các loại mặt nạ dưỡng ẩm thiên nhiên thích hợp với thời tiết sẽ giúp da trở nên thật sự khỏe mạnh, tươi trẻ và đầy sức sống.

Chăm sóc da sau khi đi mưa

Sau khi đi mưa về, da của bạn sẽ không tránh khỏi việc dính dấp một chút nước mưa trên mặt. Ngay sau khi về nhà, hãy tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ.

Xông hơi giúp các lỗ chân lông giãn ra rửa trôi các bụi bẩn, phấn trang điểm đọng sâu trong da. Bạn có thể nghĩ tới các phương pháp xông hơi tại nhà rất hiệu quả như: nước sôi thả cánh hoa, hoặc nước trà đun sôi, nước sôi pha thêm vài giọt tinh dầu. Phương pháp này giúp lỗ chân lông giãn nở, các chất cặn bã được thoát ra ngoài, giúp ngừa và giảm mụn trứng cá.

Sau khi xông hơi xong, bạn dùng nước hoa hồng (toner) thấm đều giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời để da lấy lại độ ẩm cần thiết.

Dưỡng da ban đêm

Ban đêm là thời điểm lý tưởng để bạn cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm cần thiết vào sâu trong da mà luôn đảm bảo được hiệu quả tốt nhất. Trong những ngày thời tiết đỏng đảnh như những ngày mưa phùn, việc tuân thủ triệt để các bước dưỡng da ban đêm càng cần phải được thực hành nghiêm ngặt để làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó đắp mặt nạ cũng là một phương pháp hiệu quả giúp giảm mụn trứng cá và các vết thâm do mụn để lại.

Công thức mặt nạ cho da nhờn

Trộn 2 muỗng đu đủ dằm, 1 muỗng sữa tươi không đường, khoảng 30ml nước nha đam (lô hội), sau đó thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào hỗn hợp. Đu đủ rất tốt cho việc tái tạo tế bào da, sữa đông rửa sạch chất bẩn, nha đam làm dịu da và oải hương thúc đẩy trẻ hóa làn da.

Công thức mặt nạ cho da hỗn hợp

Trộn ½ cốc dâu tươi để lạnh với 1 cốc yogurt và 1 muỗng rưỡi mật ong. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp làn da thêm mềm và mịn.

Công thức mặt nạ cho da thường

Trộn đều hỗn hợp táo, 1 muỗng đường, ½ cốc sữa và một vài giọt tinh dầu cúc trắng. Sử dụng để đắp mặt sẽ tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, trả lại cho da vẻ rực rỡ như trong những ngày nắng.

Hà An

Bình luận