Mùa xuân đến là dịp mà tất cả chúng ta xúng xính đón tết, bạn gái nào cũng mong muốn có một làn da đẹp mịn màng, tươi sáng để tự tin hơn cho những khởi đầu mới. Những bí quyết với cách chăm sóc da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng có được điều đó.

Tẩy da chết

 Mùa đông kéo dài với tiết trời se lạnh khiến làn da chịu nhiều hư tổn, bị bong vảy. Do đó, khi bước sang mùa xuân, để chăm sóc làn da khỏe mạnh, bạn nên quan tâm đến việc tẩy da chết. Điều này sẽ giúp  cho làn da được thông thoáng, sạch sẽ, tăng tuần hoàn máu và sự đàn hồi cho da. Bạn nên thực hiện tẩy da chết một cách thường xuyên và đều đặn.

Dưỡng ẩm da

Làn da mụn vẫn có nhu cầu được làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ khỏi các yếu tố gâylão hóa da như mọi loại da khác. Nhưng nếu không biết chọn đúng các loại kem dưỡng ẩm, chất dầu chứa trong mỹ phẩm càng làm bí tắc lỗ chân lông, gây ra mụn hoặc làm tình trạng mụn nặng thêm. Vì vậy, trong thời gian bị các đốm mụn xấu xí “ghé thăm”, bạn hãy chọn loại kem không dầu cho tất cả các sản phẩm dưỡng da, từ sữa rữa mặt, kem dưỡng đến phấn nền.

 Chăm sóc làn da mụn đón xuân mới

Chăm sóc làn da mụn đón xuân mới

Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm không có nước hoa. Đối vớida mụn, nước hoa có trong kem dưỡng ẩm sẽ gây phản ứng xấu với da và khiến mụn lâu lành hơn hẳn.

Bạn nên chọn loại kem nhẹ và dễ dàng hấp thụ trên da, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chúng nhẹ nhàng và giúp da hấp thụ tốt hơn, đồng thời không để lại 1 lớp nhờn khó chịu trên da. Bạn cũng nên dùng thử, nếu có kích ứng là phải dừng lại ngay.

Uống nhiều nước

Nước chiếm 75% trọng lượng cơ thể do đó việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Nước giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, đẩy lùi các nguyên nhân gây mụn và giúp làn da mịn màng hơn.

Giữ sạch da

Việc bạn luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ đúng cách sẽ giúp phòng ngừa các nguyên nhân gây mụn. Tuy nhiên rửa mặt với nước  thôi thì chưa đủ, bạn chỉ cần rửa mặt  mỗi ngày 2 lần với nước ấm pha với chút nước chanh hay muối là có thể làm sạch da bạn. Đồng thời, với cách rửa mặt này, da bạn sẽ sạch nhờn và se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu đối với da mặt nhiều dầu. Và quan trọng là bạn không nên nặn mụn bằng tay khi chưa sạch sẽ, tránh việc đưa vi khuẩn có hại vào các mụn trứng cá.

Hà An

Bình luận