Đối với chị em phụ nữ, tình trạng da trở nên chảy xệ, nhăn nheo sau khi sinh em bé gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm họ thiếu tự tin với những người xung quanh. Tuy nhiên, các mẹ không nên quá lo lắng vì chỉ cần kiên trì áp dụng một số tuyệt chiêu dưới đây, làn da chảy xệ sẽ được cải thiện một cách rõ rệt!

Có thể thấy rằng, việc chào đón một sinh linh bé bỏng là niềm vui lớn, nhưng bên cạnh đó, nhiều chị em lại lo ngại về vóc dáng của mình sau khi sinh sẽ trở nên sồ sề, các đường cong uyển chuyển trên cơ thể sẽ biến mất, và đặc biệt là làn da không còn mịn màng, trắng mịn như thời con gái.  

Vì thiếu tự tin và mặc cảm với vóc dáng, làn da mà rất nhiều người phụ nữ đã vội vàng tìm cách giảm cân nhanh nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé mà còn khiến làn da của bạn trở nên chảy xệ, nhăn nheo. Vậy phải làm gì để ngăn ngừa da chảy xệ sau sinh hiệu quả?

Bạn nên nhớ, cần bỏ ngay ý định giảm cân “cấp tốc” mà hãy kiên trì áp dụng những phương pháp giảm cân một cách khoa học để vừa tốt cho sức khỏe bản thân lại không ảnh hưởng gì đến em bé, vừa giúp làm đẹp da sau sinh. Bạn có thể tham khảo những cách thức giúp ngăn ngừa da chảy xệ dưới đây:

Phương pháp đơn giản giúp ngăn ngừa da chảy xệ sau sinh

1.     Massage mỗi ngày

Việc bạn thường xuyên massage vùng da bụng sẽ giúp thon gọn, làn da săn chắc, thoát khỏi sự chảy xệ sau giảm cân. Lý do là vì massage rất tốt cho sự đàn hồi của da.

2. Uống đủ nước

Để làn da căng mịn và ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, người phụ nữ cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước là bí quyết chăm sóc da với tất cả mọi người, đặc biệt đối với chị em phụ nữ sau sinh. Một khi đủ lượng nước cần thiết, làn da sẽ được đàn hồi tốt, trở nên căng mịn, bài trừ độc tố, làm cho da luôn tươi trẻ.  

 

Uống đủ nước sẽ giúp có được làn da mịn màng, khỏe mạnh

3. Thường xuyên loại bỏ tế bào chết

Loại bỏ các tế bào da chết là việc làm cần thiết nhằm giúp các lớp da bên dưới được tái tạo một cách nhanh hơn, từ đó mang lại cho phụ nữ sau sinh vẻ tươi trẻ của làn da.

4. Giảm cân một cách hợp lý nhờ luyện tập

Việc giảm cân sau sinh cần thực hiện có lộ trình và các chị em đừng nóng vội. Để giảm cân thì việc tập luyện thể dục hàng ngày vô cùng quan trọng, vừa giúp mang lại kết quả nhanh hơn, lại tăng cường sức khỏe cho cơ thể. 

Tập luyện còn là bí quyết làm đẹp da, ngăn ngừa chảy xệ hiệu quả sau sinh, giúp da căng mịn, sáng bóng và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Một gợi ý tuyệt vời cho bạn là tập bộ môn yoga hay đi bộ nhẹ nhàng phối hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp các mẹ có sức khỏe tốt, mau chóng lấy lại vóc dáng, làn da mịn màng, săn chắc hơn.

5. Không ăn đồ ngọt

Việc ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm cho da của bạn trở nên xỉn màu và chảy xệ. Do đó, bạn không nên ăn vặt những đồ ngọt chứa đường (nhất là bánh kẹo) để làn da được trắng đẹp, giảm nhăn nheo, chảy xệ. Đồng thời, hạn chế ăn đồ ngọt cũng giúp cho chế độ giảm cân sau sinh của bạn được hiệu quả hơn.

Hương Liên 

Bình luận