Để chống lão hóa da, nhiều người hay tìm đến các loại thuốc hoặc mỹ phẩm đắt tiền. Nhưng bạn có biết rằng, một số phương pháp rất đơn giản, tiết kiệm nhưng lại cho hiệu quả ưu việt? Cụ thể, bạn hãy điều chỉnh một số thói quen hàng ngày dưới đây để ngừa nhăn da hiệu quả nhé!

4 thói quen giúp ngừa nhăn da hiệu quả

1. Hạn chế đồ uống có màu

Các đồ uống có màu thường làm răng bạn dễ bị xỉn màu. Do đó, để giữ cho hàm răng được trắng sang, bạn hãy hạn chế uống cà phê, trà, thức uống có màu. Mặt khác, đồ uống có màu còn rất dễ làm da bạn bị xỉn màu, khiến nếp nhăn xuất hiện, từ đó làm cho quá trình lão hóa da đến sớm hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với các loại nước chứa nhiều đường như: nước chanh, nước ngọt…nhé!

 

Hạn chế đồ uống có màu để giúp ngừa nếp nhăn da!

2. Hãy đeo kính râm khi ra ngoài

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm nên cần phải được bảo vệ khỏi tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, hành động nheo mắt khi đi ngoài trời (nếu không đeo kính râm) sẽ làm gia tăng các nếp nhăn cũng như vết chân chim. Chúng ta đều biết rằng, làn da quanh mắt là biểu hiện rõ ràng nhất cho việc lão hóa da sớm. Vì vậy, bạn hãy tạo thói quen đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng để bảo vệ vùng da quanh mắt nhé!

3. Khi ngủ, hãy cố gắng nằm thẳng!

Khi ngủ, nếu nằm nghiêng, bạn sẽ vô tình khiến vùng da mặt, cổ và ngực chịu sức nặng lớn, lâu dài sẽ hình thành nếp nhăn.Vì vậy, để có làn da đẹp, bạn hãy tạo thói quen nằm thẳng khi ngủ. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên vệ sinh ga, gối để tránh việc hình thành mụn ở vùng da mặt và cổ.

4. Hạn chế sử dụng điện thoại

Mỗi khi bạn sử dụng điện thoại, hành động cúi xuống nhìn vào màn hình điện thoại đã vô tình kéo theo vùng cơ ở mặt xuống. Đó là lý do tại sao việc bạn thường xuyên nhìn xuống màn hình điện thoại sẽ làm da mặt bị chảy xệ. Cách khắc phục khá đơn giản, bạn hãy giữ điện thoại của mình ngang với tầm mắt để ngừa nhăn da vùng mặt nhé!

Minh Thúy

Bình luận