Một số yếu tố như: thay đổi cân nặng đột ngột, lão hóa, hút thuốc quá nhiều, ánh nắng mặt trời... sẽ khiến làn da mất đi sự đàn hồi, không còn săn chắc, từ đó dẫn đến da chảy xệ. Do vậy, câu hỏi: “Làm cách gì để làn da hết chảy xệ?” là mối quan tâm của nhiều người hiện nay.

Cần chăm sóc đúng cách để da chảy xệ không còn là mối bận tâm

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, làn da của bạn cần được chăm sóc thường xuyên và thích hợp. Hiện nay, việc giữ cho da đàn hồi và săn chắc là một thách thức với nhiều người.

Việc đẩy lùi da chảy xệcó nhiều phương pháp. Tuy nhiên, một vài lưu ý sau đây nếu bạn áp dụng thì sẽ giúp ích đáng kể trong quá trình khắc phục tình trạng này.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh, săn chắc nếu ăn uống đúng cách. Cụ thể, bạn nên lựa chọn chế độ ăn uống giàu vitamin, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa. Bổ sung nhiều trái cây và rau tươi sẽ rất có lợi cho da nói riêng và sức khỏe tổng thể nên bạn cần lưu ý thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm chế biến sẵn và ăn quá nhiều đường. Các thực phẩm chứa nhiều chất selen sẽ cho hiệu quả tốt nhất trong việc duy trì độ đàn hồi da.

Tận dụng triệt để lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp làm se da, nuôi dưỡng và làm săn chắc da. Đây được xem là cách khắc phục hiệu quả đối với làn da chảy xệ. Bạn hãy lấy một lòng trắng trứng cho vào bát, đánh lên cho đến khi sủi bọt rồi xoa bọt đó lên mặt và cổ của bạn. Bạn hãy giữ nguyên như vậy trên da trong khoảng 10-20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút sữa chua hòa cùng với lòng trắng trứng để tăng cường hiệu quả. Hãy kiên trì áp dụng cách làm này hai lần một tuần làn da luôn rạng rỡ và dần hết chảy xệ.

 

Vị trí cổ và mặt là nơi hay bị da chảy xệ

Tăng cường vitamin

Trong các loại vitamin thì vitamin C và E có tác dụng rất tốt giúp căng da mặt, cải thiện độ đàn hồi da, làm da săn chắc hơn và được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, việc bạn dùng vitamin B cũng có tác dụng dưỡng ẩm và làm săn chắc làn da. Sử dụng axit béo và dầu hạt lanh cũng có thể giúp duy trì độ đàn hồi da.

Sử dụng mặt nạ chuối

Mặt nạ chuối từ lâu đã biết đến với tác dụng làm căng vùng da chảy xệ, nuôi dưỡng và làm cho da sáng tự nhiên.

Cách thực hiện: Bạn lấy một quả chuối, nghiền nát rồi cho một thìa mật ong và một muỗng cà phê dầu ô liu, trộn lẫn hỗn hợp đó với nhau để làm mặt nạ. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn rồi để như vậy trong vòng 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước và lau khô mặt.

Mát xa mặt vùng da chảy xệ bằng tinh dầu

Dầu ô liu rất tốt với da vì nó có chứa chất chống oxy hóa như vitamin A và E. Việc xoa bóp vùng cổ, mặt bằng một loại dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu ô liu có tác dụng chăm sóc da và làm da săn chắc. Bạn hãy làm nóng một ít dầu ô liu extra-virgin, sau đó đổ dầu vào lòng bàn tay rồi thoa lên da trong hai phút. Bạn có thể áp phương pháp này hàng ngày trước khi đi ngủ để làn da được dễ chịu và chống chảy xệ.

Minh Khuê

Bình luận