Sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng luôn là mong ước của mọi người, tuy nhiên, các bệnh vẩy da như: vẩy nến, eczema (chàm), vẩy phấn trắng, vẩy phấn hồng… đang chiếm một tỷ lệ lớn trong cộng đồng. Khi điều trị các bệnh này, người bệnh có thể kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, trong đó, việc sử dụng kem dược liệu bôi ngoài đang là lựa chọn của nhiều bác sĩ và bệnh nhân.

Ở các bệnh vẩy da, những mảng bám dày sừng màu nhạt, hồng, đốm thường nổi cộm, sần sùi, bong tróc và ngày càng lan rộng. Các nhà khoa học coi vẩy da là những bệnh tự miễn (rối loạn đáp ứng miễn dịch biểu hiện trên da) và có yếu tố di truyền. Ngoài ra, một số yếu tố khác góp phần làm khởi phát và khiến bệnh nặng thêm bao gồm: rối loạn nội tiết, rối loạn chuyển hóa, nghiện bia rượu, thuốc lá, stress, tia tử ngoại, khí hậu, môi trường, tác dụng phụ của thuốc…

 

Làn da của bệnh nhân vẩy phấn hồng

Các bệnh vẩy da làm “tàn phá” sắc đẹp và rất khó điều trị nên người bệnh thường tự ti, mặc cảm, dễ thu mình trong các mối quan hệ xã hội. Hơn nữa, những bệnh này thường bị nhầm sang các bệnh lây nhiễm và trở thành cơn ác mộng dai dẳng, gây tâm lý chán nản, căng thẳng,… khiến bệnh càng nặng thêm.

Mặc dù trong những năm gần đây, đã có nhiều nghiên cứu nhằm tìm ra phương pháp mới điều trị toàn thân và tại chỗ bệnh vẩy da nhưng đến nay, vẫn chưa có phương thuốc đặc hiệu nào giúp loại bỏ hoàn toàn những bệnh này. Các thuốc hay được bác sĩ chỉ định bao gồm: methotrexate, cyclosporine… Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ như: dị ứng, độc với gan, thận,… và bệnh dễ tái phát sau khi người bệnh ngưng dùng thuốc.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận