Để thoát khỏi tình trạng mụn bọc nhiều bạn đã phải tìm đến các ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trị mụn bọc. Các bạn có thể tham khảo phương pháp chăm sóc da bị mụn bọc tại nhà vô cùng hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên:

Lòng trắng trứng gà:

Lòng trắng chứng gà có công dụng lấy đi các vết bẩn bám sâu vào bề mặt da, làm khô thoáng lỗ chân lông ngăn cản mụn lan rộng và trị mụn bọc hiệu quả. Dùng lòng trắng trứng gà đắp mặt nạ cũng khá đơn giản. Tách lòng trắng chứng gà, đắp mặt nạ lên da thoa lòng trắng trứng gà lên để trong vòng 10-20 phút  thì rửa lại với nước. Với cách đắp mặt nạ điều trị mụn bọc này sẽ làm lòng trắng trứng không tiếp xúc trực tiếp với da gây mùi tanh mất vệ sinh.

Bột yến mạch:

Cách chữa mụn bọc bằng bột yến mạch được người Châu Âu áp dụng từ mấy trắm năm trước. Bột yến mạch giúp làm sạch da vô cùng hiệu quả. Rửa mặt bằng bột yến mạch có tác dụng tẩy các chất bẩn ở lỗ chân lông. Trộn bột yến mạch, 1 muỗng nước ép hành tây và 1 muỗng mật ong, trộn đều trong bát cho thật sánh và sệt. Thoa 1 lớp mỏng lên mặt, để trong 10-15 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát.

Dùng đúng các loại mỹ phẩm phù hợp với da mặt:

Hãy lựa chọn và sử dụng các loại kem điều trị mụn trứng cá có các thành phần kháng viêm. Bên cạnh những loại mỹ phẩm làm đẹp bạn cũng có thể tự chế ra các loại mỹ phẩm tự nhiên dựa trên nhu cầu của làn da. Trong trường hợp da bị mụn bọc thì cần 1 hỗn hợp từ lô hội hoặc trà xanh, sẽ giúp giữ ẩm và làm làn da mềm mại hơn.

Nguồn: sachmuntrungca.vn

Bình luận