Ngứa là một triệu chứng khá phổ biến với người bệnh mắc eczema. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và vẻ đẹp thẩm mỹ của người bệnh. Để giúp người bệnh thoát khỏi ám ảnh ngứa gáy, khó chịu. Bạn có thể áp dụng ngay 5 cách sau. 

5 cách giúp giảm ngứa hiệu quả do bệnh eczema gây ra

1. Mặc quần áo thoáng mát

Các chất liệu như len hoặc nylon có thể gây kích ứng da, bởi vì các loại vải tổng hợp khá bí, khiến da không thể “thở” được. Tốt nhất, bạn nên chọn các chất liệu quần áo như: Cotton, bông, lụa, bởi những chất liệu này có khả năng thấm hút mồ hôi và hút ẩm hiệu quả, từ đó giảm ngứa cho người bệnh và giữ cho da được thoáng mát, dễ chịu hơn. Một lưu ý nữa là khi mua quần áo, bạn nên giặt sạch để loại bỏ một số hóa chất có thể gây ngứa cho làn da.

2. Chú ý chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến tình trạng bệnh eczema. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, các loại thực phẩm như sữa, trứng,… có thể làm triệu chứng bệnh nặng hơn. Biết được những thực phẩm gây dị ứng cho cơ thể và tránh chúng sẽ là biện pháp tốt nhất để giảm ngứa do bệnh eczema. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho da để da săn chắc, giúp giảm ngứa và chống lại bệnh eczema.

Rau củ chứa nhiều vitamin tốt cho bệnh eczema 

Rau củ chứa nhiều vitamin tốt cho bệnh eczema

3. Giảm căng thẳng

Căng thẳng, stress cũng là một trong những nhân tố có thể khiến tình trạng viêm, ngứa trở nên trầm trọng. Theo các chuyên gia, ngủ là một trong những cách giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Trong thời gian ngủ, cơ thể của bạn sẽ được nghỉ ngơi và da có thể hồi phục tốt. Ngoài ra, những bài tập thể dục cũng rất tốt cho người bệnh mắc eczema. Kiên trì tập thể dục hàng ngày sẽ giúp cơ thể săn chắc, tinh thần thoái mái và tránh nhiều bệnh tật.

4. Giữ cơ thể sạch sẽ và môi trường thoáng mát

Nếu cơ thể của bạn không được tắm sạch sẽ, đổ nhiều mồ hôi có thể làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Mồ hôi gây kích ứng da, khiến da ngứa gáy và khó chịu. Ngoài ra, bạn nên sống ở một nơi mát mẻ, khí hậu trong lành vì môi trường ô nhiễm và nhiệt độ tăng cao có thể làm trầm trọng thêm bệnh eczema.

Eczema là một chứng bệnh do cơ địa, hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị điều trị khỏi được căn bệnh này mà chỉ có thể cải thiện triệu chứng. Vì vậy, để giảm ngứa và giúp bệnh ổn định không tái phát, các bạn nên áp dụng những cách trên mỗi ngày.

 Kim Tuyến

Bình luận