Tập thể dục với cường độ mạnh sẽ giúp cho phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh vẩy nến. Thông tin này đã được đưa ra qua nghiên cứu của tiến sĩ Abrar Qureshi (bệnh viện Brigham và Women’s, Mỹ) và các cộng sự.

Tập thể dục cường độ mạnh giúp giảm nguy cơ bị vẩy nến tấn công

Qureshi và các đồng nghiệp của mình đã thu thập dữ liệu của gần 867.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 27 đến 44. Họ đã nghiên cứu về thói quen tập thể dục của những người phụ nữ này vào 3 thời điểm trong 14 năm. Sau khoảng thời gian này, có 1026 trường hợp bị vẩy nến. Xem xét kỹ hơn về việc tập luyện thể dục của những đối tượng này, các nhà khoa học nhận thấy: những phụ nữ tham gia hoạt động thể chất với cường độ mạnh mỗi tuần có thể làm giảm 27% nguy cơ mắc bệnh so với người ít vận động. Với khoảng 2 giờ chạy mỗi tuần, chị em sẽ giảm rủi ro mắc bệnh đi 25-30%.

 Hoat-dong-the-chat-voi-cuong-do-manh-se-giup-ban-day-lui-nguy-co-bi-vay-nen

Hoạt động thể chất với cường độ mạnh sẽ giúp bạn đẩy lùi nguy cơ bị vẩy nến

Đặc biệt, các chuyên gia cho biết, chỉ những hoạt động mạnh như chạy, aerobic,… giúp giảm nguy cơ mắc bệnh còn một số môn tập thể dục như chạy bộ, tennis, bơi lội, đạp xe thì chưa tìm thấy rõ sự liên quan. Nghiên cứu này mới chỉ dừng ở đối tượng là phụ nữ Mỹ. Do đó, Qureshi và các đồng nghiệp của ông vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về mối liên hệ giữa tập thể dục và bệnh vẩy nến ở những nhóm đối tượng khác để đưa ra kết luận chuyên sâu hơn. “Với những ai đang tìm kiếm lý do tập thể dục thì đây cũng là một trong các lý do chính đáng để thực hiện ngay. Sự thay đổi quan trọng này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn”, Qureshi nói. Theo tiến sĩ Robert Kirsner (Đại học Miami Miller School of Medicine), từ kết quả nghiên cứu này thì những người có nguy cơ mắc vẩy nến do tiền sử gia đình có thể làm chậm sự bắt đầu bằng cách tập thể dục hợp lý.

Theo các viện Y tế Quốc gia (Mỹ), hơn 3% dân số trưởng thành nước này mắc vẩy nến. Tại Việt Nam, tỷ lệ dân số mắc bệnh này cũng không thấp hơn, khoảng 2-5%. Đây là bệnh chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, một giải pháp đang được đông đảo người bệnh lựa chọn để sống hòa bình với căn bệnh này là áp dụng phác đồ “trong uống, ngoài bôi” bằng sản phẩm thiên nhiên. Trong đó, loại kem dược liệu chứa chất chitosan có trong vỏ các loài giáp xác (tôm, cua…) với tác dụng chống ôxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào, giúp da trơn mịn kết hợp cùng nhiều thành phần khác được giới chuyên môn và người sử dụng đánh giá cao hơn cả. Duy trì bôi loại kem này hàng ngày, người bệnh có thể thấy làn da xù xì cải thiện rõ rệt: các tế bào da chết giảm dần và trở nên mềm mại, mịn màng, sạch vẩy. Đồng thời, để ngăn ngừa những rối loạn miễn dịch– nguyên nhân cơ bản dẫn tới vẩy nến thì người bệnh có thể dùng bổ sung sản phẩm thảo dược chứa các thành phần như: sói rừng, nhũ hương, hoàng bá…

Khi mắc vẩy nến, bạn không nên quá lo lắng mà hãy tới gặp các chuyên gia để nhận được những lời khuyên hữu ích giúp kiểm soát bệnh tốt nhất. Song song với đó, sự góp mặt của những sản phẩm thiên nhiên trong cuộc sống hàng ngày cũng giúp bạn đẩy lùi nỗi ám ảnh về bệnh hiệu quả.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận