Vào mùa đông, mùa khô hanh, làn da của chúng ta luôn rơi vào tình trạng khô, thiếu nước. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới chứng nhăn nheo, lão hóa sớm ở da. Cách chăm sóc da vào mùa này cũng cần nhiều lưu ý và cẩn trong hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm. Kể cả khi chăm sóc da bằng dưỡng chất thiên nhiên, bạn cũng cần phải chọn thứ hoa quả, tinh dầu, dầu… phù hợp và có khả năng điều trị đặc tính đỏng đành của làn da khô ráp trong mùa đông.

Mặt nạ sữa chua cổ điển

Chuẩn bị: Sữa chua

Cách làm: Bạn có thể trực tiếp thoa sữa chua lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch.

Tác dụng : Dưỡng ẩm làm da mềm mại và trắng sáng cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ chuối mật ong

Chuẩn bị: Một quả chuối chín, mật ong 1 thìa.

Cách làm: Chuối dằm nát sau đó thêm mật ong. Đắp lên mặt trong 15 phút.

Tác dụng : Bổ sung độ ẩm, sau khi sử dụng sẽ làm da trắng sáng, rất tốt với da khô.

Mặt nạ chăm sóc da cho mùa đông

Mặt nạ chăm sóc da cho mùa đông

Mặt nạ lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng rất thích hợp với làn da bị mụn. Nó có thể dùng được cả trong mùa đông bởi nó giúp lột nhẹ nhưng không gây ra tình trạng quá khô ở da.

Bạn hãy trộn một lòng trắng trứng gà với một chút bột yến mạch (bột yến mạch trước đó đã ngâm nước nóng cho mềm và nở ra). Sau đó thoa lên mặt sạch trong vòng 30 phút rồi rửa sạch. Ngay lập tức bạn có thể thấy tình trạng xám xịt của da được cải thiện rất nhiều.

Mặt nạ từ trứng và mật ong

Đây là loại mặt nạ rất tốt cho hydrat hóa và phục hồi cấu trúc của làn da. Để có một nặt nạ chống làn da khô nẻ, bạn chỉ cần một quả trứng, một muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê dầu hướng dương. Sau đó, trộn lòng trắng trứng và đánh lên, sau đó thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Hà An

Bình luận