Chắc hẳn ai cũng biết với những bạn mà làn da có mụn trứng cá thì khi thời tiết vào hè, nóng bức thật là khó chịu. Không chỉ mồ hôi nhễ nhại, oi bức mà đây cũng là điệu kiện thuận lợi làm cho làn da bị khô, mất nước và dễ sinh  mụn hoặc làm mụn mọc nhiều hơn. Vậy đâu là giải pháp cho các bạn có làn da có mụn trứng cá trong hè này, vừa giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá vừa giúp chống lại cái nắng gay gắt khi hè về.

Chỉ với các loại thực phẩm xung quanh chúng ta, cực kỳ đơn giản các bạn có thể giúp làn da được tái tạo sau khi đi nắng, mang lại cho chúng ta một làn da trắng, mịn màng. Chúng ta hãy cùng tìm cho mình một loại mặt nạ đơn giản từ những thứ xung quanh chúng ta nhé.

  1.  Mặt nạ trị mụn trứng cá từ rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt có tác dụng rất tốt cho làn da do có chứa nhiều vitamin C, A, khoáng chất.  Bạn cần chuẩn bị 1 nắm rau bina, 2 thìa nước lọc và 1 thìa cà phê nước chanh.

Bạn đun sôi nước sau đó chần rau bina trong nước sôi này 5 phút, sau đó bạn nghiền nhuyễn trộn với nước lọc và nước chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt rồi rửa lại với nước mát sau 20 phút. Ở Hàn Quốc loại mặt nạ này được phụ nữ ưa thích để làm săn chắc da, giảm mụn trứng cá.

  1.  Mặt nạ trị mụn trứng cá chống nắng từ bột mì

Bột mì nước chanh là một loại mặt nạ khá phổ biến. Chỉ với 1 muỗng canh bột mỳ, nửa thìa cà phê nước chanh, nửa thìa cà phê dầu oliu và nửa thìa cà phê sữa không đường là đủ để chuẩn bị cho 1 lần đắp mặt nạ rồi nhé.

Các nguyên liệu trên bạn trộn đều, đánh cho thật nhuyễn, sau đó bôi lên mặt và rửa lại bằng nước ám sau khi bôi 20 phút. Tác dụng của bột mì là tẩy da chết mạnh, còn nước chanh có tác dụng làm trắng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn nên thực hiện 1 tuần từ 1-2 lần.

  1.  Mặt nạ trị mụn trứng cá trắng da từ lòng trắng trứng.

Chắc hẳn rất nhiều bạn biết hạnh nhân chứa nhiều vitamin E có tác dụng giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn, cải thiện tình trạng mụn trứng cá và chống nắng rất tốt.

Bạn xay  nhuyễn 2 thìa bột hạnh nhân, trộn với nửa thìa cà phê nước chanh và 1 lòng trắng trứng, sau đó đắp hỗn hợp chừng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bạn nên thực hiện 1 tuần từ 1- 2 lần.

Hà An

Bình luận