Sáng suốt dùng 4 thực phẩm dưới đây, bạn sẽ sớm không còn phải lo lắng về mụn trứng cá nữa. Hãy xem 4 thực phẩm đó là gì và nó mang lại những lợi ích nào cho da của bạn!

1. Quả hạnh nhân giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Quả hạnh nhân là nguồn axit béo thiết yếu và còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp mái tóc, làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn trứng cá. Không những vậy, hạnh nhân còn giúp chống nhiễm trùng, tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể. Do đó, hạnh nhân luôn được ghi danh đầu tiên trong danh sách những thực phẩm giúp đẩy lùi mụn trứng cá trên da.

2. Nước

Nước luôn luôn cần thiết cho sức khỏe làn da nói chung cũng như góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn hãy uống khoảng 2 lít nước/ngày để cơ thể được bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết nhé! Điều này sẽ giúp đào thải các chất có hại tới làn da, ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành.

3. Chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: rau lá xanh, yến mạch, lê, cam, táo,… Khi ăn thường xuyên những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, bạn sẽ chống lại sự hình thành mụn trứng cá hiệu quả đồng thời mau làm lành những thương tổn do mụn để lại.

4. Đậu tương

Đậu tương rất giàu protein, giúp giảm sự xuất hiện mụn trứng cá, duy trì độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, sử dụng những thức uống từ đậu tương còn giúp tránh béo phì, giảm căng thẳng thần kinh, duy trì một lối sống tích cực. Đây cũng là những yếu tố tiền đề giúp hạn chế mụn trứng cá. 

 

Đậu tương là thực phẩm giúp ngăn chặn mụn trứng cá

Thanh Thảo

Bình luận