Không phải ngẫu nhiên, nha đam được coi là “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Từ thuở xa xưa, phụ nữ Ai Cập cổ đại đã biết đến nhữngtác dụng của nha đam làm đẹp để duy trì nhan sắc, là biện pháp làm đẹp da hữu hiệu.Và hiện nay, nha đam hay lô hội được các chị em sử dụng hiệu quả để điều trị mụn trứng cá đặc biệt là mụn cám.

Những nốt mụn cám xuất hiện trên mặt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, không nghiêm trọng như các loại mụn khác nhưng nó cũng làm chúng ta khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì mụn cám rất dễ chữa. Chưa cần đến những loại thuốc hay kem trị mụn đắt tiến, chỉ với lá nha đam, bạn đã có cách trị mụn cám hiệu quả cho riêng mình rồi nhé!

Nghiên cứu tác dụng trị mụn cám của lô hội

Nghiên cứu tác dụng trị mụn cám của lô hội

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thấy rằng: Nha đam (Lô hội) có những thành phần hóa học rất phong phú có tác dụng trị mụn cám, gồm khoảng 70 chủng loại thành phần hoá học, trong đó có khoảng 18 loại nguyên tố vi lượng, 11 chủng amino acid gốc tự do,21 loại chất hữu cơ, hơn 20 loại khoáng chất, hơn 30 loại alkane, vitamin, phenol, glycosides, saccharides, flavonoid, enzymes, alkane & alkanol, hormone, chlorophyll, saponin, terpene…

Thân cây lô hội chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm… Ngoài ra, các nhà khoa học Nhật còn phát hiện ra trong thành phần của Nha đam (Lô hội) còn có chứa các nguyên tố kháng ung thư như Alomicin và Locutin A.Những nguyên tố này có hoạt tính sinh lý mạnh,có thể làm gia tăng tế bào NK giúp loại trừ những tế bào ung thư đồng thời gia tăng khả năng miễn dịch kháng ung thư, trị mụn cám.

Công dụng của nha đam có nhiều lợi ích như ức chế đau, giảm viêm, giảm đau, chống viêm và giải dị ứng. Nhờ chất glycoprotein, nha đam còn ức chế các phản ứng histamine và giúp giải dị ứng nhanh chóng. Ngoài ra, có thể làm lành vết thương, tẩy sạch các tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm, giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới; kích thích tiêu hóa và nhuận tràng, chống viêm ruột, táo bón, nhờ nha đam chứa nhiều loại men tiêu hóa và nhóm hoạt chất emodin và aloin có tác dụng nhuận tràng.

Phụ nữ sử dụng các loại kem từ nha đam cần chú ý, do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc. Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5 – 10g.

Hà An

Bình luận