Cây lô hội được trồng như một cây cảnh và được sử dụng rất nhiều trong việc chữa trị bệnh, dinh dưỡng và đặc biệt là làm đẹp. Trong ứng dụng làm đẹp người ta dùng cây lô hội làm giảm lão hóa da, tạo độ ẩm, phục hồi tổn thương trên da mặt.

Chất gel trong cây lô hội còn có tác dụng trị mụn và nhanh chóng làm liền vết thương do bị bỏng, vết phồng rộp, bị thương do bị côn trùng cắn và mẩn ngứa, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Lô hội có tác dụng làm giảm sự lão hoá của da, chất nhầy của gel lô hội có khả năng thấm ướt, tạo ẩm độ giúp da dễ đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn. Chất gel này có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa của làn da.

Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nhờ đặc tính kháng khuẩn, lô hội có thể giúp bạn trị mụn, nhanh chóng làm mờ vết thâm, mờ sẹo, giữ ẩm cho làn da và chống nhờn.

Mỗi ngày dùng 200g lá lô hội tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, đá đập nhỏ... để ăn. Bạn cũng có thể dùng 500 ml nước cốt lô hội, 200 ml mật ong trộn đều, để vào tủ lạnh dùng dần. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 muỗng canh trước bữa ăn.

Tiếp đến, hãy lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên (liều lượng tùy dùng trong ngày), dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá (bằng với lượng nước vo gạo). Trộn đều hai thứ đó. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt cho sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

 Nghiên cứu tác dụng trị mụn đầu đen của lô hội

Nghiên cứu tác dụng trị mụn đầu đen của lô hội

Mật ong và lô hội

 Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 1 thìa lô hội

 Cách làm: Trộn mật ong và lô hội thành một dung dịch rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen, để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lô hội là một trong những nguyên liệu thân thiện với làn da có tác dụng giữ ẩm và làm dịu da. Chính vì vậy, loại mặt nạ này còn rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Hà An

Bình luận