Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da. Những dấu hiệu sớm nhận biết quá trình lão hóa da bao gồm: da nhăn, da chảy xệ, rạn da, và một số tình trạng da đi kèm như khô da, nám da, sạm da.

Các dấu hiệu điển hình của lão hóa da:

Da nhăn:

Dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết sự lão hóa da là các nếp nhỏ và nếp nhăn. Các nếp này xuất hiện ở các vùng khác nhau của gương mặt. Đầu tiên là các đường nhăn ở xung quanh mắt hoặc các nếp nhăn được gây ra trên khuôn mặt khi cười. Tiếp theo là các nếp nhỏ có thể thấy ở vùng má. Ở vùng trán, các nếp nhăn trở nên dễ nhận thấy như các đường nằm ngang, gây ra khi gương mặt biểu thị cảm xúc và trở nên sâu hơn theo thời gian. Các đường nhỏ và sâu ở giữa 2 đầu lông mày được gây ra khi cau mày. Tình trạng này gặp ở tất cả những người bị lão hóa da.

Da chảy xệ:

Sự chảy xệ của da là sự mất đi các đường nét trên da, làm da chùng nhão lỏng lẻo và sa sệ xuống. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của da chảy xệ là sự thu nhỏ thể tích da và các đường nét của gương mặt bị chùng xuống có thể khiến làn da có vẻ ngoài mệt mỏi hay buồn bã. Điều này có thể dẫn đến tình trạng gương mặt không thể hiện đúng cảm xúc. Các vùng da bị chảy xệ thường là vùng da dưới mắt, má, ngực, bụng, đùi và thường gặp ở người bị lão hóa da do tuổi tác hoặc ở phụ nữ sau sinh.

Rạn da:

Rạn da là những vết rạn nhỏ của vùng da mỏng và yếu như bụng, đùi, mông,  xuất hiện như những vệt song song màu đỏ, mỏng, bóng, có khi giống như những vết sẹo màu trắng. Da bị rạn có bề ngoài giống như một dải dẹt, vằn sọc hay những đường nứt nhỏ. Rạn da xẩy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Vết da bị rạn được hình thành qua hai thời kỳ: Lúc đầu là những vệt đỏ, đỏ tím (có ngứa hoặc không, hoặc dấm dứt nhẹ tại chỗ); thời kỳ sau da chuyển sang màu trắng có ánh và hình thành các đường rạch lõm (là lúc tạo vết rạn). Tình trạng này rất phổ biến ở phụ nữ sau sinh hoặc phụ nữ bị thừa cân béo phì.

Khi tuổi càng cao, da lão hóa càng mạnh, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chị em phụ nữ. Bên cạnh các yếu tố sinh lý tự nhiên thì những yếu tố tác động từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, chăm sóc da chưa đúng cách, ăn uống thiếu vitamin, khoáng chất, thường xuyên dùng cà phê, thức khuya, stress… cũng góp phần gây ra tình trạng lão hóa dã của cơ thể. Bởi vậy, ngay từ bây giờ chị em cần quan sát và khắc phục ngay những dấu hiệu lão hóa da để duy trì một làn da khỏe đẹp.

Để hạn chế tình trạng lão hóa đa các nhà khoa học đã tìm ra sản phẩm từ thiên nhiên Babolica với thành phần chính là Silica trong dịch chiết lá tre với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp tăng cường tác tạo collagen, elastin, và các mô liên kết khác, giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da để tạo nên một công thức toàn diện mang tên Babolica. Kem ngừa nhăn Babolica có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da giúp lấy lại một làn da trẻ trung, căng mịn.

Có thể nói, lão hóa da là vấn đề mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể gặp phải trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc da hợp lý bằng việc bôi Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì nỗi ám ảnh này sẽ không còn và người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.

Bình luận