Hiện nay các bệnh da liễu xảy ra rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi chúng ta. Nguyên nhân là do: Làm sạch ko đúng cách, môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm; nguồn nước sinh hoạt không đạt tiêu chuẩn, ăn uống quá dư thừa dầu mỡ,... Bên cạnh đấy có một lượng ko nhỏ bệnh nhân bị viêm da do tự ý dùng mỹ phẩm tự chế hoặc truyền tai nhau, khi bị bệnh thì đến điều trị ở những nơi không đủ uy tín; cũng có nguyên nhân dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ nên dẫn đến những biến chứng vô lường.

Viêm da cơ địa là bệnh hay gặp ở trẻ em

Ảnh minh họa: Viêm da cơ địa là bệnh hay gặp ở trẻ em

Vào mùa hè thời tiết thường oi nóng, độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh ngoài da phát triển. Bệnh ngoài da ít gây nguy hiểm tính mạng nhưng thường có biểu hiện ngứa, lở loét trên da, ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh.

Mướp đắng chữa rôm sảy: Lấy 2-3 quả mướp đắng nấu nước tắm cho bé hằng ngày. Các nốt ngứa đáng ghét sẽ biến mất.

Lá đào chữa chốc đầu trẻ em: Dùng lá đào nấu nước gội đầu, rồi giã nát quả cùng với hạt mướp đắng để bôi.

Rau má chữa rôm sảy, mẩn ngứa: Hằng ngày ăn rau má trộn dầu giấm, hoặc dùng rau má tươi, giã nát, vắt lấy nước, thêm đường để uống.

Sài đất trị rôm sảy, viêm tấy, mụn nhọt: Dùng sài đất tươi 300g nấu với nước để tắm. Hoặc dùng 100g sài đất tươi giã với ít muối, thêm 100ml nước đun sôi để nguội rồi vắt lấy nước, uống 2-3 lần trong ngày. Bã đắp vào chỗ sưng tấy.

Đậu đen chữa dị ứng, mẩn ngứa, mụn nhọt: Đậu đen sao nhỏ lửa đến khi ruột bên trong có màu vàng đậm. Lấy 50-100g sắc uống.

Đinh lăng chữa dị ứng, mẩn ngứa, mụn nhọt: Ngày dùng 4-6g rễ hoặc 30-50g thân cành, hoặc 80g lá đinh lăng sao vàng, sắc uống.

theo dieutrivaynen.vn

 

Bình luận