Khi mang thai và sinh con, chị em phải chấp nhận thực tế là vóc dáng bị thay đổi, xuất hiện những vết rạn da. Chính những thay đổi của cơ thể khiến không ít người phụ nữ cảm thấy mất tự tin về vẻ ngoài của mình. Và tất nhiên, phải mất một khoảng thời gian khá dài, những “vết tích” này mới dần dần biến mất. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết được phương pháp khắc phục chứng rạn da sau sinh nhé!

Rạn da: Hiện tượng thường gặp khi mang thai

Các vết rạn da thường xuất hiện trong thời gian mang thai vì lúc đó, trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh, khiến da không kịp thích nghi. Những mô liên kết dưới da (giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết lõm nhiều nhánh (nhìn giống như rễ cây) và cuối cùng để lại vết rạn chằng chịt trên da.

 

Rạn da khi mang thai khiến nhiều chị em mất tự tin về làn da của mình

Sau khi sinh khoảng 6 tháng đến 1 năm, những vết rạn da nhạt dần, nhưng cảm giác sần sần khi sờ vào vết rạn thì không thay đổi. Và sự thật là đa phần chị em đều phải sống chung với những vùng da bị rạn đó cho đến khi tìm được phương pháp loại bỏ nó, hoặc chờ đợi chúng mờ dần đi.

Cách khắc phục da bị rạn khi mang thai và sau sinh an toàn

Để làm mờ vết rạn, chị em có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây:

1. Thường xuyên massage vùng da rạn

Những động tác xoa bóp nhẹ nhàng sẽ góp phần gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da, từ đó giúp làm mờ vết rạn nhanh chóng. Người phụ nữ nên thực hiện massage vùng da bị rạn bằng dầu dừa, dầu oliu hoặc đơn giản chỉ là xoa bóp thường xuyên một cách nhẹ nhàng.

2. Xông hơi giúp đẩy lùi rạn da

Khi được xông hơi thường xuyên, các lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, loại bỏ lớp bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc, từ đó làm mờ vết rạn da. Thời gian cho mỗi lần xông hơi là từ 10 – 15 phút.

3. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E

Ăn nhiều thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ giúp cho làn da của bạn mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng, nhờ đó mà các vết rạn da cũng dần dần biến mất.

Hoài Vân

Bình luận