Vẩy cá là căn bệnh da liễu khó điều trị, bệnh kéo dài dai dẳng và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Hiện nay, bên cạnh dùng thuốc Tây y điều trị thì bệnh vẩy cá cũng được điều trị bằng thuốc Đông y và đã đạt được nhiều hiệu quả cao.

Biểu hiện của bệnh vẩy cá

Biểu hiện lâm sàng của bệnh vảy cá này là da khô, có vẩy, nứt nẻ. Ở mức độ nhẹ, trên da chân xuất hiện những vẩy nhỏ trông như bột, dính chặt. Nếu bệnh nặng hơn, ở mặt dưới tứ chi và thân (nhất là lưng) sẽ có những vẩy đa giác đường kính 0,5-1 cm, màu nâu, vàng nhẹ hoặc trắng đục, dính chặt, bờ hơi tróc khỏi mặt da. Vẩy cá có thể kèm theo các biểu hiện của dị ứng như chàm, mề đay, suyễn.

Bệnh vẩy cá

Bệnh vẩy cá

- Triệu chứng rõ nhất là ở vùng da dày như lưng, mông, mặt ngoài các chi. Vùng da mỏng như nách, bẹn, khuỷu tay chân, cổ mặt… thường không bị.

- Chức năng tiết mồ hôi và chất nhờn trên da giảm rõ rệt so với người bình thường.

- Những hôm trời lạnh, da mặt, rìa lòng bàn tay chân thường bị nẻ. Một số vùng do gãi, chà xát mạnh dễ bị xây xước, nhiễm khuẩn thứ phát, nổi mụn nhọt, chốc lở.

Điều trị bệnh vẩy

Ngâm thuốc Đông Y có thể điều trị được bệnh vẩy cá, da hấp thụ các thành phần của thuốc và cải thiện các tuần hoàn nhỏ của da, từ đó thuốc kích thích vùng da bị tổn thương làm cho quá trình hấp thụ thuốc của gia được nâng cao từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể người bệnh, gia tăng tốc độ giảm sưng phù và dứt ngứa.

Ngâm thuốc Đông Y là một trong những phương pháp điều trị tinh túy đồng thời hiện nay nó cũng là phương pháp điều trị bệnh vảy cá an toàn và có hiệu quả cao, sau khi điều trị có thể nâng cao hàm lượng Globulin miễn dịch trong huyết thanh của người bệnh, tăng cường sức sống và tính đàn hồi của da. Người có da bình thường sau khi ngâm thuốc Đông Y có thể khỏe mạnh và xinh đẹp hơn, người bị bệnh vảy cá ngâm thuốc Đông Y không chỉ loại bỏ được các vảy nhỏ màu trắng bạc mà còn làm cho bệnh phục hồi nhanh hơn.

Bệnh nhân bị vảy cá là không nên nghĩ mình mắc bệnh hiểm nghèo mà tìm mọi cách chạy chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc, kể cả các loại thuốc không rõ nguồn gốc, điều đó sẽ làm cho bệnh của bạn thêm nặng hơn. Người bệnh nên tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để hiệu quả điều trị đạt được nhanh nhất.

Bệnh nhân bị bệnh vảy cá nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa da liễu có uy tín để được kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh.

Bình luận