Thủy đậu đã trở nên rất phổ biến và quen thuộc với bất kỳ ai. Tuy nhiên, để hiểu rõ về căn bệnh này thì không phải ai cũng biết. Sau đây là một số ngộ nhận thường gặp về bệnh thủy đậu ở trẻ em.

Những ngộ nhận về thủy đậu ở trẻ em

Bệnh chỉ lây qua tiếp xúc trực tiếp: Thủy đậu lây lan không chỉ qua việc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh mà còn qua không khí, hít phải những giọt nước bọt khi người bệnh ho, hắt hơi, sổ mũi; tiếp xúc trực tiếp với dịch của nốt rạ bị vỡ; từ mẹ sang con (trong trường hợp mang thai).

Đối tượng mắc bệnh là trẻ em: Phần lớn đối tượng mà căn bệnh này tấn công là trẻ em trong độ tuổi 5-11 nhưng không loại trừ trường hợp người lớn mắc bệnh. Và đối với những trường hợp này thì tình trạng bệnh thường nặng hơn và nguy cơ biến chứng cũng cao hơn.

Cách ly người bệnh 2-3 ngày: Đây là khoảng thời gian quá ngắn để ngăn chặn bệnh lây nhiễm. Người bị thủy đậu cần được cách ly tối thiểu 7-10 ngày nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

Tắm nước lá, gốc rạ cho người bệnh: Việc tắm bằng nước lá, gốc rạ hay bôi những loại thuốc không rõ nguồn gốc… rất dễ gây nhiễm trùng da, khiến bệnh tiến triển ngày càng nặng hơn. Do đó, người bệnh cần được tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ và theo dõi kỹ lưỡng, không tự ý chữa trị.

 dieu-tri-thuy-dau-o-tre-em-can-dung-phuong-phap

Điều trị thủy đậu ở trẻ em cần đúng phương pháp.Hải Anh 

Bình luận