Ám ảnh mụn trứng cá xuất hiện và để lại các vết sẹo xấu xí trên da khiến nhiều người lo lắng về. Để thoát khỏi những vết sẹo này, không có gì quá khó và bạn hãy áp dụng 4 phương pháp từ thiên nhiên sau đây nhé!

1. Nước ép lô hội trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả

Lô hội được biết đến là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm mát da và chữa lành những tổn thương trên da. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp hiệu quả giúp điều trị sẹo do mụn trứng cá. Bạn nên sử dụng loại thảo dược này thường xuyên để cảm nhận rõ ràng những dấu hiệu tích cực trên da của mình nhé!.

2.  Nước ép khoai tây

Đã từ lâu, nước ép khoai tây được biết đến là một nguyên liệu thiên nhiên giúp làm lành vết sẹo do mụn hiệu quả. Tác dụng của nước ép khoai tây là giúp làm lành da, mờ dần những vết sẹo do mụn nhanh chóng nhờ chứa các chất như lưu huỳnh, kali, clo… Bạn nên áp dụng dùng nước ép khoai tây mỗi ngày để sớm đạt hiệu quả như mong muốn!

 

Nước ép khoai tây giúp làm mờ sẹo do mụn trứng cá

3. Nước cốt chanh

Không chỉ làm mờ tất cả các loại sẹo, nước cốt chanh còn giúp trị sẹo do mụn trứng cá rất hiệu quả. Bạn hãy vắt một quả chanh tươi, lọc lấy nước cốt và để trong chiếc bát sạch. Sau đó, bạn hãy dùng một miếng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo. Bạn cứ để như vậy trên da khoảng 1 giờ rồi rửa lại bằng nước. Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này thường xuyên để làm mờ dần những vết sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên thoa nước cốt chanh trước khi đi ra nắng nhé!.

4. Dầu oliu

Bạn nên thoa dầu oliu lên vùng da bị sẹo thường xuyên để dưỡng ẩm cho da và làm giảm các vết sẹo do mụ. Sau một thời gian áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy những vết sẹo mờ dần đi và làn da nhanh chóng trở lại mịn màng, sạch mụn.

Mỹ Oanh

Bình luận