Hiện nay, cám gạo đang được nhiều bạn trẻ “săn lùng” vì công dụng làm trắng da, trị mụn hiệu quả. Kiên trì đắp mặt nạ cám gạo mỗi tuần giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng mịn đầy sức sống.

Cám gạo là lớp màng mỏng bao phủ hạt gạo, lớp cám gạo này rất giàu dinh dưỡng. Chính vì điều đó mà mọi người thường hạn chế vo gạo thật sạch vì sợ mất đi lớp dinh dưỡng này. Bên cạnh đó, rửa mặt bằng nước vo gạo là cách làm trắng da tự nhiên, đơn giản và rẻ tiền nhất.

Trong 100g cám gạo chứa 12g protein, 22g lipid, 40g glucid, 0,96mg vitamin B1, vitamin B2, B6, vitamin E, niacin, biotin… Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu gamma oryzanol có tác dụng chống axit hóa, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì từ đó chóng nám da, sạm da. Đồng thời, vitamin E là một thần dược trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ vì có tác dụng mờ vết thâm nám, chống lão hóa da, dưỡng trắng.

Cách làm trắng da toàn thân và mặt bằng cám gạo

Nguyên liệu:

  • 1 chén cám gạo
  • 4 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng dầu oliu
  • Nước cốt chanh hoặc cam (không dùng cho da nhạy cảm)

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp sánh mịn. Tắm thật sạch rồi dùng hỗn hợp massage lên toàn thân và mặt khoảng 15-20 phút. Những vùng da bị đen sạm thì có thể massage lâu hơn. Sau đó tắm lại thật sạch bằng nước.

Mỗi tuần thực hiện 1-2 lần thì sau 1 tháng da bạn sẽ sáng mịn hơn.

Mặt nạ cám gạo làm trắng da

  • Đối với da khô: trộn đều 2 thìa cám gạo, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Đối với da nhờn: trộn đều 2 thìa cám gạo, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Đắp mặt nạ và để khoảng 15-20 phút, rửa bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch.

Cách trị mụn với mặt nạ cám gạo

Bạn trộn đều 1 muỗng canh cám gạo với sữa chua không đường hoặc nước để được một hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Đắp mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút. Nếu trị mụn cám, đầu đen thì kết hợp massage để nhân mụn bong ra. Sau đó rửa mặt thật sạch.

Mặt nạ cám gạo thu nhỏ lỗ chân lông

Trộn đều 2 thìa bột cám gạo, 1 thìa mật ong và sữa chua không đường sao cho được hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch, dùng bông tẩy trang lau khô mặt. Trước khi đi ngủ thoa một lớp nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cám gạo thu nhỏ lỗ chân lông thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Hà An

Bình luận