Trị mụn cám tại nhà bằng phương pháp thiên nhiên từ nha đam giúp bạn cải thiện lại làn da đang bị tổn thương do mụn. Kết hợp nước vo gạo với nha đam càng tăng thêm hiệu quả cho làn da càng mịn màng và sạch mụn.

 Nha đam được xem là bí quyết trị mụn trong dân gian.

Nha đam được xem là bí quyết trị mụn trong dân gian.

Nha đam là loại cây lành tính, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất khác nhau nên phụ nữ có thể sử dụng nha đam làm mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả. Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Độ PH trong lá nha đam tương thích với độ PH trên da nên an toàn cho da. Những thành phần từ nha đam giúp da mặt căng mịn, loại bỏ tế bào chết và hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị mụn cám an toàn tại nhà.

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng. Loại nước này cũng có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, sau mỗi bữa cơm bạn đừng phí phạm mà đổ đi thực phẩm chăm sóc da hữu hiệu này nhé.
Với thành phần chính là cám gạo có rất nhiều hàm lượng vitamin B, có khả năng giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng. Chúng hoàn toàn có thể dùng để nuôi dưỡng tế bào da, giúp da xinh thêm sạch, trắng mịn. Đồng thời nước vo gạo được kết hợp trong cách trị mụn cám tại nhà bằng nha đam.

Tác dụng se lỗ chân lông:

Hãy dùng loại nước vo gạo đã qua xử lý như ở nước rửa mặt. Điểm khác là sẽ dùng phần cặn ở dưới đáy chậu bôi lên mặt rồi massage khoảng 15 phút. Thực thi xong rồi thì rửa lại bằng lần lượt nước ấm rồi nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể dùng cách này sau khi trải qua quá trình trị mụn cám tại nhà.

Cách làm Mặt nạ nha đam – nước vo gạo:

Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Với da nhạy cảm, bạn nên loại bỏ sạch lớp nhựa và sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam. Bạn có thể tham khảo cách dùng nha đam an toàn ở chuyên mục trị mụn cám.
Mỗi lần nên đắp mặt nạ nha đam từ 2 đến 3 lần. Khi đắp nên lưu ý tránh các vùng quanh mắt, lông mày và miệng.

Nguồn: sachmuntrungca.vn

Bình luận