Để làn da được hoạt động khỏe mạnh thì mô liên kết đóng vai trò rất quan trọng để tạo được độ căng mịn, đàn hồi cho da. Trong khi đó để mô liên kết hoạt động được tốt nhất thì các protid và các glycoaminoglycan của mô liên kết phải được duy trì hoạt động tốt. Và ở độ tuổi ngoài 30 làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da. Lão hóa da là nỗi ám ảnh, lo lắng lớn của các chị em khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến. Trong số các giải pháp giúp làn da khỏe đẹp, trẻ trung thì tác dụng của silica tự nhiên đang là hướng đi mới rất hữu hiệu.

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Silica là hợp chất tạo ra giữa silicon và oxy – hai thành phần phổ biến nhất trên vỏ trái đất, giữ một vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể. Đặc biệt, silica đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protid của mô liên kết, trong đó có collagen và các protid khác như elastin, gelatin. Sở dĩ như vậy vì silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết.  Vì vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen tự nhiên và đảm bảo cho làn da được căng mịn, săn chắc.

Cần lưu ý rằng collagen chỉ phát huy tác dụng khi được cơ thể tổng hợp ra một cách tự nhiên (với sự tham gia của silica có trong cơ thể). Nếu bổ sung collagen từ bên ngoài vào qua đường tiêu hóa thì sẽ bị phân hủy và chuyển hóa thành các aminoacid, collagen không còn nguyên tác dụng và cũng không hòa với dòng collagen sẵn có trong cơ thể. Nếu cung cấp collagen qua các mỹ phẩm bôi ngoài da, các cấu trúc phân tử của collagen quá lớn, không dễ dàng ngấm qua da để phát huy tác dụng. Rất nhiều người sau khi tiêm chích trực tiếp collagen vào cơ thể đã bị phản ứng dị ứng như nôn mửa, ngứa, nổi đỏ, tróc da… hoặc là bị đau ở nơi chích.

Bên cạnh đó, silica giúp cho quá trình gắn kết các protein và phân tử đường để hình thành nên các glycoaminoglycan của mô liên kết. Vì vậy silica giữ vai trò quan trọng trong quá trình hình thành các glycoaminoglycan.

silica tư nhiên được chiết xuất từ lá tre hiệu quả trong cải thiện tình trạng lão hóa da

Silica tư nhiên được chiết xuất từ lá tre hiệu quả trong cải thiện tình trạng lão hóa da

Ngoài ra silica còn trực tiếp tham gia cấu thành mô liên kết, giúp chống oxy hóa và giúp giữ ẩm cho da rất tốt.

Như vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ trực tiếp làm tăng hàm lượng collagen tự nhiên, giúp hình thành các glycoaminoglycan của mô liên kết, giúp chống oxy hóa và giữ độ ẩm cho da, vì vậy ngăn chặn được quá trình lão hóa da và đảm bảo được độ an toàn cho làn da hơn so với khi cung cấp collagen trực tiếp.

Sưu tầm

 

Bình luận