Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh về da mạn tính hiện nay chưa điều trị khỏi hoàn toàn, những phương pháp điều trị vẩy nến chỉ mang tính hạn chế sự phát triển của bệnh, làm sạch thương tổn, và có thể kéo dài thời gian tái phát của bệnh. Do tính an toàn của bài thuốc, cộng thêm dễ sử dụng, không gây tác dụng phụ cho cơ thể, nên nhiều bài thuốc nam được người bệnh vẩy nến tin dùng.

 

bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là căn bệnh dai dẳng 

Chữa bệnh vẩy nến nếu không tuân thủ điều trị, lạm dụng thuốc, dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm và làm cho tình trạng bệnh nặng hơn như chứng vẩy nến thể mủ, vẩy nến thể khớp. Do đó đã duy góp phần trong việc điều trị một số bài thuốc nam sau đây cũng rất có ích đối với bệnh nhân vẩy nến.

Bài thuốc nam 1

Tùy vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng bệnh vẩy nến để có những sự chuẩn nguyên liệu cho phù hợp.

Chuẩn bị:

 Ở mức độ bệnh nhẹ:  Bạn chuẩn bị 7 lá trầu, 10 lá bèo hoa dâu, 2 nắm rau răm, lượng muối hạt vừa đủ, không nên mặn quá.

Ở mức độ bệnh nặng thì có thể chuẩn bị khoảng 20 lá trầu, 20 lá bèo dâu, 4 nắm rau răm, lượng muối vừa đủ, lượng nước khoảng 3 lít, tùy vào lượng nguyên liệu đã chuẩn bị. 

Cách làm: 

Có thể cắt  hoặc xé nhỏ các loại lá trên, rồi bỏ vào nồi đun sôi khoảng 20 phút, để nước đã nấu ấm rồi đem nước đó đi tắm. Để bài thuốc có hiệu quả hơn bạn có thể lấy 1/5 ly nhỏ dùng uống rượu, lấy nước hỗn hợp đó uống để có tác dụng ngay từ bên trong. Đối với những trường hợp đang mang thai hoặc chuẩn bị có thai, và những người đang trong thời kỳ cho con bí thì tuyệt đối không được uống hỗn hợp nước này.

thuốc nam giúp điều trị vẩy nến 

 Thuốc nam giúp điều trị vẩy nến

Hoặc có thể dã hỗn hợp các loại lá này rồi lấy bông gòn thấm hút nước từ hỗn hợp lá đã giã nát đem thoa nhẹ vào những vùng da bị vẩy nến, cách làm này giúp cho các vẩy nến bị bong tróc khỏi làn da, giảm thiểu những cơn ngứa do bệnh vẩu nến gây nên. 

Nên tắm và thoa hỗn hợp này ngày 2 lần. cần chú ý khi tắm bằng nước hỗn hợp này xong thì không nên tắm ngay bằng nước sạch mà cần để khoảng 3 - 4 tiếng sau rồi mới tắm, để giúp cho nước từ hỗn hợp có thời gian thấm sâu vào những vùng bị vẩy nến. Nếu bạn đang sử dụng thuốc tây mà không có hiệu quả mà muốn sử dụng bài thuốc này thì bạn nên ngưng sử dụng thuốc tây.

Bài thuốc nam 2:

Để sử dụng bài thuốc này bạn lấy lá và nõn tươi của cây muồng trâu kết hợp với các loại thuốc có tác dụng trị vẩy nến bằng cách như sau:

Bạn lấy lá và nõn tươi của cây muồng trâu đem rửa thật sạch, rồi đâm nhuyễn lọc lấy nước. Sau đó lấy dụng dịch này pha với kem thuốc điều trị bệnh lác. Loại thuốc này bạn có thể mua ở các cửa hàng thuốc Tây trên toàn quốc. Bạn lấy tỉ lệ dung dịch nước lá và nõn muồng trâu tươi theo tỉ lệ 2/3 trộn đều với khoảng 1/3 dung dịch kem lác. Cuối cùng bạn lấy hỗn hợp này thoa lên những vị trí mắc bệnh vẩy nến, thoa một ngày 2 lần để có kết quả tốt hơn.

Để có tác dụng tốt nhất nên duy trì sử dụng lâu dài hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho da khi mắc bệnh vẩy nến, chế độ ăn uống cũng là điều quan trọng hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh.

Bình luận