Vẩy nến khó điều trị, dễ tái phát nên trở thành nỗi kinh hãi của người bệnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vẩy nến, do đó, nắm bắt được các yếu tố gây bùng phát có thể giúp kiểm soát hiệu quả căn bệnh này.

vảy nến khủy tay

Vẩy nến ở khuỷu tay bệnh nhân

Đặc trưng của vẩy nến là những mảng hồng ban có vẩy trắng bạc, thường xuất hiện trên các nếp gấp hay vùng tỳ đè như: khuỷu tay, cánh tay, đầu gối, chân, da đầu,... Các vẩy trắng có nhiều lớp, dễ bong, khi cạo vụn ra như sáp nến rơi lả tả.

Các nhà khoa học đã tổng kết một số nguyên nhân gây khởi phát bệnh vẩy nến, bao gồm: yếu tố di truyền (30- 40% trường hợp cha mẹ mắc vẩy nến di truyền sang con); yếu tố tâm lý (stress); nhiễm khuẩn (yếu tố này thường thấy ở trẻ em, nhất là với vẩy nến thể giọt); dùng thuốc không đúng cách (thuốc kháng sốt rét tổng hợp),... Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng làm vẩy nến nặng thêm như: thời tiết (trời lạnh và khô, ánh nắng...), chế độ ăn, dị ứng,…

Để điều trị vẩy nến, bác sĩ có thể dùng cho bệnh nhân thuốc điều trị tại chỗ chứa axit salicylic, phối hợp với corticoid, thuốc điều trị toàn thân như methotrexate, cyclosporine,... Tuy nhiên, việc sử dụng các thuốc này có thể gây tác dụng phụ nên cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân mắc vẩy nến thể nặng cũng có thể được áp dụng biện pháp trị liệu ánh sáng như chiếu tia UVB, UVA. Tuy nhiên, phương pháp này có nguy cơ dẫn đến ung thư da.

 trong uống ngoài bôi

Kết hợp uống sản phẩm thảo dược và bôi kem dược liệu

Hiện nay, để tăng cường hiệu quả điều trị, các bác sĩ và bệnh nhân thường lựa chọn phương pháp trong uống- ngoài bôi (nội công- ngoại kích), đó là dùng phối hợp sản phẩm thiên nhiên đường uống với kem thảo dược bôi ngoài da.

Sản phẩm có thành phần chính là cây sói rừng giúp điều hòa miễn dịch, kết hợp với những thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá), tác dụng giải độc (thổ phục linh) và thành phần cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate)… Công thức này đã được nghiên cứu, phát triển giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn vẩy nến tái phát. Sản phẩm không gây tác dụng phụ và tương tác thuốc khi dùng cùng các biện pháp khác, hiệu quả tăng lên khi phối hợp với kem thảo dược bôi ngoài da. Khi được phối hợp với nhau, tạo thành phương pháp toàn diện, tác động cả trên nguyên nhân cũng như triệu chứng của vẩy nến, từ đó tăng cường hiệu quả điều trị mà không gây kích ứng da, giúp người bệnh có được làn da mịn màng, tự tin hơn trong cuộc sống. Sản phẩm đã được các giáo sư, bác sĩ đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học trên cả nước.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận