Khi bước sang tuổi 30 những dấu hiệu lão hóa da bắt đầu xuất hiện rầm rộ hơn với những biểu hiện như da nhăn nheo, chảy xệ, nhiều nếp nhăn, thâm, nám, da khô. Nguyên nhân được cho là lượng Silica giảm dần dẫn đến giảm hàm lượng collage ở lớp trung bì của da va gây ra tình trạng lão hóa da.

Khôi phục collagen cho da nhờ cung cấp Silica tự nhiên

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi da đã xuất hiện các nếp nhân, hay chảy xệ thì đây đã là những biểu hiện của lão hóa da do collagen và các mô liên kết khác giảm nhanh chóng và nhưng dấu hiệu này thường xuất hiện sau tuổi 30, tuy nhiên tình trạng suy giảm collagen đã bắt đầu từ tuổi 20. Nhưng trên thực tế, thời điểm này biểu hiện chưa rõ ràng. Thêm vào đó là tình trạng sử dụng mỹ phẩm không rõ nguyên gốc, ánh nắng mặt trời, tia cực tím làm sớm xuất hiện tình trạng lão hóa da mặc dù còn khá trẻ.

Vì sao người trẻ xuất hiện tình trạng lão hóa da sớm

Vì sao người trẻ xuất hiện tình trạng lão hóa da sớm

Da khô: Nguyên nhân do ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, thiếu vitamin và khoáng chất, ăn uống sử dụng nhiều dầu mỡ,đồ chiên sào sinh ra nhiều gốc tự do gây tình trạng lão hóa da. Da khô chủ yếu do cơ thể bị mất nước. Da mất nước lâu ngày sẽ trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn hoặc bụi trắng ở phần biểu bì ngoài cùng, khu vực gò má và xung quanh mắt.

Da sạm màu: Chu kỳ tái tạo của lớp biểu bì từ 28 – 30 ngày. Nhưng từ tuổi 30 trở đi quá trình tái tạo da kéo dài hơn khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Khi đó bề mặt da không được sáng mịn, căng bóng mà thâm sạm và có nhiều nốt tàn nhanh hay đồi mồi.

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ:  Sự sụt giảm Silica làm cho collagen và elastin trong mô liên kết da bị sụt giảm khiến da mất tính đàn hồi. Ban đầu các nếp nhăn thường xuất hiện xung quanh vùng mắt đặc biệt khi cười nếp nhăn lộ rõ hơn. Khi đã xuất hiện nhứng triệu chứng này cho thấy tình trạng lão hóa da đã nặng nề.

Lỗ chân lông to dần: Chính sự sụt giảm các mô liên kết như collagen và elastin khiến cho quá trình sản sinh các bó sợi mới cũng chậm đi, khiến lỗ chân lông to dần.

Làm gì để ngăn chặn tình trạng lão hóa da

Lão hóa da gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ làm nhiều chị em mất tự tin, đôi khi còn ảnh hưởng tới ảnh phúc gia đình. Do đó, để hạn chế tình trạng lão hóa da sớm ở người trẻ chị em cần chú ý: tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời khi mà tia tử ngoại cao nhất đo là thời gian từ 11h – 14h, Nên sử dụng kem chống nắng và duy trì chế độ ăn cân đối đủ 4 nhóm: Protide nên bổ sung protide từ cá biển giúp tăng cường Omega 3 tốt cho sức khỏe, ăn đa dạng các loại rau bổ sung vitamin và khoáng chất, các loại quả màu sắc sặc sỡ, uống đủ nước và duy trì chế độ tập luyện để giữ cân nặng lý tưởng. Hằng ngày nên duy trì kem xoa đều quanh vùng bụng sau đó xoa quanh vùng rốn theo chiều kim đồng hồ 50 vòng ít nhất ngày 2 lần sáng – tối.

 mắt là vùng da thường xuất hiện nếp nhăn sớm

Mắt là vùng da thường xuất hiện nếp nhăn sớm

Sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết lá tre chứa khoảng 70% hàm lượng silica – chất đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tổng hợp protid của mô liên kết như collagen, elastin… giúp da căng mịn, kết hợp với một số thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng ẩm, làm căng mịn và tăng tính đàn hồi da, từ đó phục hồi cũng như duy trì sắc đẹp cho chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, rất an toàn, không gây kích ứng da nên chị có thể yên tâm dùng lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Sưu tầm 

Bình luận