Chào chuyên gia, tôi 47 tuổi làm nghề giáo viên thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Nhưng từ khi phát hiện bị viêm lợi mấy năm nay, hơi thở tôi có mùi rất khó chịu. Nhiều khi ngại không muốn nói chuyện với đồng nghiệp. Xin hỏi chuyên gia có cách nào cải thiện tình trạng hôi miệng không ạ? Mong chuyên gia tư vấn! 

Ngọc Dung, Bắc Ninh

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hôi miệng là tình trạng rất nhiều người gặp phải, không phân biệt lứa tuổi và thường liên quan đến các bệnh lý răng miệng khác như viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng, chảy máu chân răng,... Tưởng chừng như đơn giản nhưng hôi miệng có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và các mối quan hệ xã hội. 

Để cải thiện hôi miệng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường (bánh, kẹo, sữa,...), đồ ăn nhanh, thay vào đó là tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây giàu vitamin, khoáng chất nâng cao sức khỏe răng miệng. 

- Hạn chế ăn tỏi sống và hành tây bởi những thực phẩm này chứa hợp chất lưu huỳnh, khi nghiền chúng sẽ giải phóng ra mùi đặc trưng.

- Vệ sinh lưỡi: Lưỡi không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể gây hôi miệng. Các hợp chất hình thành trên lưỡi và trong miệng khi vi khuẩn và axit amin kết hợp với nhau gây ra mùi khó chịu. Vì vậy, vệ sinh lưỡi thường xuyên là rất quan trọng trong việc chống lại chứng hôi miệng. 

- Giữ ẩm cho miệng: Hôi miệng có thể do khô miệng, điều này được giải thích bởi sự suy giảm cơ chế bài tiết nước bọt. Đặc biệt, đối với ngành nghề giáo viên thường phải nói nhiều, rất dễ dẫn đến khô miệng, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bạn nên uống đủ nước để giữ ẩm cho miệng, từ đó cải thiện tình trạng hôi miệng. 

Bạn đừng nghĩ chỉ đánh răng là đã đủ để chăm sóc vệ sinh răng miệng toàn diện. Hãy kết hợp súc miệng bằng nước súc miệng chứa sáp ong hàng ngày. Đây là một trong số ít những dung dịch được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của bộ y tế.

Ngoài sáp ong trong cồn, sản phẩm còn kết hợp cùng các dịch chiết thảo dược lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay được sử dụng hàng nghìn năm trong dân gian theo phong tục ăn trầu của người Việt để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Súc miệng ngày 2 lần với dung dịch súc miệng sát khuẩn chứa sáp ong sẽ giúp:

  • Tăng cường dinh dưỡng cho tế bào nướu, lợi.
  • Sát khuẩn khoang miệng, ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn, virus, nấm.
  • Giúp se khít chân răng, làm thơm, làm sạch tự nhiên.

Bởi vậy, ngoài việc đánh bay mùi hôi miệng, sản phẩm còn giúp lợi chắc, răng khỏe cải thiện các vấn đề răng miệng như viêm lợi, chảy máu chân răng, sâu răng, răng lung lay.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Bình luận