Hôi miệng là bệnh lý răng miệng phổ biến, xếp thứ 3 sau sâu răng và viêm nha chu. Hôi miệng do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu do vấn đề vệ sinh răng miệng kém, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bài viết dưới đây chỉ cho bạn 10 mẹo vặt chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả.

Cách chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả với lá bạc hà

Lá bạc hà tính mát và nổi tiếng với hương vị thơm mát đặc trưng, có khả năng khử mùi, kháng khuẩn rất cao.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần giã lá bạc hà tươi với nước. Hòa nước này với nước lọc theo tỷ lệ 1:3 để súc miệng 2-3 lần/ngày. Nếu bạn có thể ăn sống được lá bạc hà sẽ mang lại công dụng tốt hơn.

Cách chữa hôi miệng tại nhà đơn giản bằng trà xanh

Trong trà xanh chứa chất polyphenol có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng như khử mùi hôi một cách hiệu quả. Thực tế cho thấy rằng, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ hạn chế được hôi miệng. Như vậy, những người hôi miệng có thể dùng nước trà xanh súc miệng hàng ngày.

Cách thực hiện:

Bạn có thể sử dụng nước hãm trà xanh uống hàng ngày. Hoặc có thể sử dụng nước hãm trà xanh để nguội súc miệng hàng ngày, đặc biệt sau mỗi bữa ăn. Với việc súc miệng hàng ngày với trà xanh sẽ giúp loại bỏ dần dần cao răng và tình trạng hôi miệng được cải thiện.

Mẹo chữa hôi miệng từ chanh tươi

Quả chanh mang tính sát khuẩn và có vị thanh nên khử mùi khá tốt. Sau khi đưa vào miệng, những chất có trong chanh sẽ giúp khử mùi hôi miệng một cách nhanh chóng.

qua-chanh-co-tinh-sat-khuan-va-khu-mui-hoi-mieng-hieu-qua.webp

Quả chanh có tính sát khuẩn và khử mùi hôi miệng hiệu quả

Cách thực hiện:

Dùng vỏ chanh đã được rửa sạch, nhai thật kỹ rồi nuốt. Lặp lại 2-3 lần/ngày sẽ đem lại hơi thở thơm mát và dễ chịu.

Ngoài ra, bạn có thể vắt chanh lấy nước cốt và cho thêm chút muối. Dùng hỗn hợp này để ngậm hoặc đánh răng 2-3 lần/ngày. Mùi hôi miệng sẽ dần mất đi khi bạn kiên trì sử dụng.

Chữa hôi miệng tại nhà bằng gừng tươi

Củ gừng là loại gia vị không thể thiếu tại căn bếp của nhà bạn. Nhờ vị cay, tính nóng, ấm và chứa nhiều tinh dầu thơm nên gừng giúp khử mùi hôi miệng hiệu quả. Ngoài công dụng chữa hôi miệng, gừng tươi còn giúp giải cảm, chữa ho, lạnh bụng…

Cách thực hiện:

Để khắc phục tình trạng hôi miệng tức thì, bạn chuẩn bị vài lát gừng rồi cho vào nước sôi khoảng 5 phút và thêm chút muối biển. Sử dụng dung dịch này súc miệng 2 lần/ngày sẽ thấy công dụng chữa hôi miệng hiệu quả.

Cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng thì là

Thì là được biết đến như một loại gia vị dùng cho các món ăn để khử mùi, giải quyết vấn đề hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn.

Cách thực hiện:

Bạn nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng đầy nước bọt là có thể nhổ bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể nhai hỗn hợp các loại như thì là, bạch đậu khấu, đinh hương cũng cho hiệu quả tương tự.

Chữa hôi miệng với mật ong và bột quế

Mật ong có công dụng ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Quế là hương liệu trong đông y có mùi rất dễ chịu. Khi sử dụng mật ong và quế giúp hơi thở thơm mát, đầu óc trở nên thư giãn hơn.

bot-que-va-mat-ong-giup-hoi-tho-thom-mat.webp

Bột quế và mật ong giúp hơi thở thơm mát 

Cách thực hiện:

Bạn lấy 2 muỗng cà phê bột quế + 2 muỗng cà phê mật ong pha với 1 ly nước nóng, sau đó khuấy đều. Để hỗn hợp nguội rồi dùng súc miệng hàng ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Do hương thơm của quế giúp cải thiện tình trạng hơi thở “rau mùi” đáng kể.

Chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Bưởi là loại trái cây dễ tìm, chứa nhiều tinh dầu thơm có khả năng khử mùi. Đồng thời, vỏ bưởi có tính cay giúp loại bỏ vi khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn nhai trực tiếp vỏ bưởi sau mỗi bữa ăn giúp làm sạch khoang miệng và khử mùi hôi miệng quả. Nhai trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước ấm. Bạn cũng có thể bảo quản vỏ bưởi bằng cách rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ để trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong 2-3 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ bưởi đun sôi với 300ml nước. Để nước sôi tầm 10 phút sau đó cho thêm một chút muối biển vào rồi tắt bếp. Đợi nước nguội sau đó dùng để súc miệng 2-3 lần/ngày.

Mẹo chữa hôi miệng với lá ổi nhanh chóng

Ổi là loại quả quá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lá ổi chữa hôi miệng hiệu quả. Trong lá ổi chứa các chất như: Tannin, phosphoric, oxalic,... có tác dụng loại bỏ mảng bám và khử mùi hôi cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn lấy 2-3 lá ổi non rửa sạch rồi nhai trực tiếp khoảng 5 phút. Sau đó bạn súc miệng lại với nước muối sinh lý. Khi nhai lá ổi, bạn nên đảo đều trong miệng giúp làm sạch các kẽ răng hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lá ổi rửa sạch rồi đun sôi với khoảng 300ml nước và thêm 1 muỗng cà phê muối. Để nguội dung dịch trên và lấy nước dùng để súc miệng 2-3 lần/ngày.

Cách chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả bằng lá mùi tàu

Lá mùi tàu chứa nhiều chất và tinh dầu nên có mùi rất thơm như: Protid, phosphor, vitamin C, glucid… nên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả.

chua-hoi-mieng-tu-la-mui-tau-don-gian-va-hieu-qua.webp

Chữa hôi miệng từ lá mùi tàu đơn giản và hiệu quả

Cách thực hiện:

Bạn sử dụng khoảng 50g lá mùi tàu rửa sạch và cắt nhỏ thành khúc. Tiếp theo, bạn đun sôi lá mùi tàu đã qua sơ chế trước đó với 100ml nước và 1 muỗng cà phê muối. Đun nước sôi tầm 10 phút để các chất trong lá mùi tàu ra hết sau đó tắt bếp. Chờ nước nguội và dùng súc miệng, thực hiện 3-5 lần mỗi ngày.

Cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng giấm táo

Giấm táo là sản phẩm có quá trình lên men tự nhiên. Trong giấm táo chứa nhiều thành phần như: Axit amin, axit axetic, vitamin và khoáng chất giúp khử trùng, tốt cho sức khỏe răng miệng.

Cách thực hiện:

Bạn pha loãng giấm táo với nước rồi súc miệng 2-3 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Bài viết trên đã đưa cho bạn 10 cách chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công những cách trên giúp loại bỏ hôi miệng nhanh chóng, an toàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận bên dưới để được giải đáp.

Bình luận