Lão hóa da là cụm từ nhiều chị em không muốn nghĩ đến hoặc rất né tránh vì nó ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, làm người phụ nữ kém xinh đẹp. Tuy nhiên, dù muốn hay không thì làn da của bạn cũng sẽ dần bị lão hóa theo thời gian. Việc bạn cần phải làm là sớm chăm sóc da, áp dụng các biện pháp để kéo dài sự tươi tắn, trẻ trung cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. Và hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng việc sử dụng thường xuyên 6 thực phẩm quen thuộc dưới đây.

6 loại thực phẩm giúp chống lão hóa da

1. Quả bơ

Quả bơ chứa chất dầu, có tác dụng làm chậm quá trình ôxy hóa, phòng ngừa lão hóa sớm ở chị em phụ nữ nhờ chứa nhiều chất glutathione. Ngoài ra, các chất béo có lợi trong trái bơ còn giúp làn da hấp thụ tốt hơn những vitamin và dưỡng chất cần thiết.

 

Quả bơ giúp phòng ngừa lão hóa da cho chị em

2. Quả cam

Nhờ hàm lượng vitamin C cao, quả cam được xem là thực phẩm hiệu quả trong việc chống lão hóa da. Vì vậy, để làn da luôn tươi trẻ, được nuôi dưỡng từ trong ra ngoài và tràn đầy sức sống, các chị em hãy ăn nhiều cam tươi, uống nước cam mỗi ngày. Ngoài ra, cam còn hỗ trợ tăng cường liên kết collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi tốt hơn, nhờ đó mà đẩy lùi hiệu quả các dấu hiệu lão hóa da.

3. Sữa chua

Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ giúp duy trì sức khỏe, tránh loãng xương và lão hóa. Do đó, bạn hãy luôn bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé!.

4. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu axit béo và omega-3, giúp tăng cường độ săn chắc da, cho làn da mịn màng nên được xem là “vũ khí” giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da của chị em phụ nữ. Sử dụng thực phẩm từ cá hồi không chỉ ngăn ngừa sự lão hóa da, mà còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa ung thư da.

5. Rượu vang

Rượu vang đỏ có chứa resveratrol (một chất chống oxy hóa) tốt cho tim và da. Uống một lượng rượu vang vừa đủ, sẽ giúp bạn bảo vệ trái tim, ngăn chặn bệnh tiểu đường cũng như chứng mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác. Vì vậy, uống một ly rượu vang được coi là phương pháp lành mạnh đối với cơ thể, đặc biệt là làn da.

Trên thực tế, 70% những người đã dùng mặt nạ từ rượu vang đều có cảm giác da rất căng, vì rượu vang có khả năng chống lão hóa da gấp 50 lần vitamin E, 25 lần vitamin C.

6. Sôcôla đen

Sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím - vốn được coi là một trong những nguyên nhân bệnh ung thư. Trong sôcôla đen chứa nhiều hoạt chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, đặc biệt là làm “trẻ hóa” làn da. Ngoài ra, sôcôla đen rất có hiệu quả đối với da mặt. Bởi vậy, bạn hãy đừng quên sử dụng sôcôla đen trong hành trình níu giữ tuổi thanh xuân cho làn da của mình nhé!

 

Sôcôla đen giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da

Mai Lan

Bình luận