Khi mắc bệnh zona, bạn sẽ thấy có cảm giác đau rát và xuất hiện những nốt phát ban đỏ ở trên da. Vậy, người bệnh cần phải chú ý chế độ ăn uống như thế nào?

Cần bổ sung thực phẩm gì cho người mắc bệnh zona?

Một số thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của người mắc bệnh zona, bao gồm:

-         Tỏi: Nguyên liệu tự nhiên này cung cấp chất chống oxy hóa và kháng sinh. Do đó, bạn hãy cố gắng ăn tỏi để giúp chữa lành các vết phồng rộp nhanh hơn.

-         Vitamin B6: Đây là chất dinh dưỡng quan trọng cho dây thần kinh. Một số loại thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm: khoai tây, chuối, đậu nành, bắp cải, trứng,…

-         Trái cây và rau quả: Những loại trái cây, hoa quả giàu chất xơ, phytochemical, chất chống oxy hóa và các vitamin, khoáng chất thiết yếu… được bác sĩ khuyến khích người mắc bệnh zona nên sử dụng. Việc cung cấp đầy đủ lượng rau quả và trái cây tươi trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ có lợi cho bệnh nhân mắc zona vì giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

 

Ăn nhiều trái cây và rau quả có lợi cho bệnh nhân mắc zona

-         Rong biển: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều rong biển là cách hiệu quả giúp làm giảm sự lây lan của virus Herpes Zoster, từ đó ngăn ngừa bệnh zona.

-         Lysine: Đây là acid amin giúp ức chế sự phát triển của virus Herpes Zoster. Những thực phẩm giàu lysine phải kể đến là: cá, thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa và đậu. 

-         Nước: Người mắc zona nên uống nhiều nước vì nước sẽ giúp cơ thể bạn bài tiết và thải loại những chất độc tích tụ.

Ngoài ra, thực phẩm quan trọng bệnh nhân zona nên bổ sung vào chế độ ăn uống là thực phẩm nguyên hạt như gạo lứt.

Nếu không may mắc bệnh zona, bạn cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ để đẩy lùi bệnh nhanh chóng hơn.

Mai Thanh 

Bình luận