Nguyên nhân gây viêm da tiết bã là gì?, câu hỏi này đang được đông đảo mọi người quan tâm và tìm lời giải. Viêm da tiết bã là một thể của bệnh chàm (hay còn gọi là eczema). Để chữa trị dứt điểm, chúng ta cần hiểu rõ gốc rễ của vấn đề. Hãy cùng spaphar.com tìm hiểu lý do hình thành viêm da tiết bã trong nội dung bài viết dưới đây, bạn nhé!

Viêm da tiết bã là gì?

Viêm da tiết bã là một thể (một dạng) của bệnh chàm, biểu hiện của chúng là da có màu đỏ, ngứa, phát ban trên vùng da đầu, hay bất kì vị trí nào trên cơ thể, có thể đóng vảy hoặc tiết bã nhờn. Đây là bệnh ngoài da, thông thường, chúng nhìn giống như bệnh vẩy nến hoặc phản ứng dị ứng.

 Viêm da tiết bã có thể gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống người bệnh

Viêm da tiết bã có thể gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống người bệnh

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra viêm da tiết bã. Nhưng thông thường, viêm da tiết bã là một sự kết hợp của nhiều yếu tố nguy cơ, bao gồm:

- Một loại nấm men thường sống trên da

- Căng thẳng

- Gen của bạn

- Thời tiết lạnh, khô

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc khi sử dụng

Trẻ sơ sinh và người lớn ở độ tuổi 30 - 60 có nguy cơ cao bị viêm da tiết bã. Tình trạng này phổ biến hơn ở nam giới so với phụ nữ và ở người có da nhờn. Một số yếu tố sau đây cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc viêm da tiết bã như:

- Mụn trứng cá

- Nghiện rượu

- AIDS

- Trầm cảm

- Chế độ ăn uống không khoa học

- Đau tim hoặc đột quỵ

- Bệnh Parkinson

- Bệnh vẩy nến

>>> Xem thêm: Viêm da tiết bã và vẩy nến có phải là một bệnh không?

Thông qua nội dung bài viết đã cung cấp ở trên, hi vọng đã giúp mọi người hiểu được nguyên nhân gây viêm da tiết bã là gì?, từ đó có hướng phòng ngừa cũng như đẩy lùi tình trạng viêm da tiết bã hiệu quả.

Quang Hải

Bình luận