Mụn trứng cá là nỗi lo lắng của không ít người bởi mụn gây mất thẩm mỹ trên da, cản trở đến sự tự tin trong giao tiếp. Vậy giải pháp trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà là gì?

Nguyên tắc là bạn đừng nên sờ nhiều cũng như nặn mụn vì sẽ làm chúng thêm trầm trọng. Thay vào đó, bạn có thể dùng một số cách trị mụn đơn giản từ những loại hoa trái, vật dụng trong nhà để nhanh chóng lấy lại sự mịn màng và sạch mụn cho làn da của mình.

1.     Trị mụn trứng cá từ chanh

Khả năng trị mụn của nước chanh là chỉ sau vài ngày sử dụng. Lý do được giải thích là do nước chanh giàu vitamin C nên tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả này còn giúp tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Trị mụn từ chanh là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn

Để trị mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn hãy ngâm một ít bông vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa dung dịch trên vào vết mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng thực hiện như vậy từ 2 – 3 lần mỗi ngày. 

2.     Tỏi

Do đặc tính kháng khuẩn nên tỏi là phương thuốc giúp loại bỏ các loại mụn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, tỏi còn có khả năng kháng sinh, sát khuẩn cũng như làm lành da.

Cách làm cũng rất đơn giản: Bạn hãy cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Bạn hãy duy trì thực hiện như vậy trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch với nước. Bạn lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Ngoài ra, việc ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng sẽ giúp cơ thể bạn thải độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

3.     Củ nghệ

Từ xa xưa, nghệ đã được ưa dùng để làm đẹp da vì có đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Cách làm: Bạn trộn 1 muỗng bột nghệ với nước để tạo thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên vùng da bị mụn, để yên như vậy đến lúc khô rồi rửa sạch lại với nước lạnh mỗi ngày 2 lần. Hoặc có thể đắp mặt nạ với nghệ bằng cách: trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi rồi đắp lên da. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn những phương pháp này sẽ giúp nốt mụn nhanh biến mất.

4. Xông mặt bằng hơi nước

Việc xông mặt bằng hơi nước sẽ giúp lỗ chân lông được mở to, nhờ đó vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ trong da sẽ theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ việc đổ nước sôi vào bát lớn, giữ nhiệt độ vừa phải để không làm bỏng da. Sau đó, bạn đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu để ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, rồi lau khô mặt và thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày để giảm vết mụn sưng tấy và cho làn da thêm tươi sáng, mịn màng.

5. Vỏ cam

Vỏ cam được ưa dùng để trị mụn

Để trị mụn bằng phương pháp này, bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột. Sau đó, trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên những vùng da bị mụn. Để khô khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nếu áp dụng cách này mỗi ngày một lần, trong suốt 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả trị sạch mụn rất rõ. Ngoài ra, da bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn nhờ lượng vitamin C dồi dào trong vỏ cam. 

  Nguyệt Ánh

 

Bình luận