Cách chữa rạn da sau sinh bằng dầu dừa là vấn đề rất nhiều mẹ quan tâm, bởi đây là cách đơn giản mà đạt được hiệu quả khả quan, giúp các chị em sớm lấy lại tự tin cho làn da của mình. Vậy cụ thể dầu dừa có hiệu quả như thế nào với tình trạng rạn da của mẹ bỉm sữa, cách khắc phục như thế nào? Mời bạn tìm hiểu ngay những thông tin sau để có lời giải đáp chi tiết!

Tại sao phụ nữ sau sinh hay bị rạn da?

Làn da của mỗi người được tạo thành từ 3 lớp, từ ngoài vào trong là: Lớp biểu bì, tới phần giữa là lớp trung bì và cuối cùng là hạ bì. Chúng được nâng đỡ bởi hệ thống mô liên kết (chủ yếu là collagen và elastin). Khi cơ thể có sự gia tăng nhanh chóng về kích thước cơ bắp và trọng lượng cơ thể, đặc biệt là giai đoạn thai kỳ, các mô liên kết này sẽ bị căng giãn quá mức, dẫn đến đứt gãy, tạo thành những vệt dài, thường có màu trắng hoặc nâu dưới lớp hạ bì mà dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Hiện tượng này chính là rạn da.

Sau quá trình mang thai và sinh con, vết rạn da vẫn có khả năng lưu giữ lâu trên làn da, đặc biệt là ở phần bụng, đùi,... Tuy không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng những tổn thương dưới da này có thể gây ngứa và ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài, khiến nhiều chị em vô cùng tự ti. Bởi vậy, ngoài việc chăm sóc con, các mẹ bỉm cũng cần sớm thực hiện những biện pháp trị rạn da an toàn, hiệu quả cho bản thân.

  Tình trạng rạn da sau sinh

 

>> Xem thêm: Vết rạn da liệu có tự biến mất?

Cách chữa rạn da sau sinh bằng dầu dừa như thế nào?

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp trị rạn da cho mẹ bỉm sữa, nhưng cách chữa rạn da sau sinh bằng dầu dừa được nhiều người áp dụng hơn cả.

Tại sao dầu dừa lại có hiệu quả với tình trạng này? Cùng tìm hiểu nhé!

Dầu dừa là dầu thực vật được chiết xuất từ cơm dừa. Theo nghiên cứu, dầu dừa chứa hàm lượng cao axit béo chuỗi trung bình, đặc biệt là axit lauric và axit capric. Thành phần này giúp dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và virus. Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa nhiều thành phần có tác dụng chống oxy hóa, tăng tính thấm trên da, nhờ đó giúp làn da luôn được giữ ẩm tốt, tăng cường độ đàn hồi, nhanh chóng tái tạo các mô tổn thương, cải thiện tình trạng rạn da nhanh chóng hơn.

  Cách chữa rạn da sau sinh bằng dầu dừa

 

Cách chữa rạn da sau sinh bằng dầu dừa được thực hiện như sau:

- Dùng dầu dừa nguyên chất: Bạn chỉ cần nhỏ 3 - 4 giọt dầu dừa ra bàn tay, sau đó thoa trực tiếp lên vùng rạn da 2 -3 lần mỗi ngày. Áp dụng trong vài tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

- Kết hợp dầu dừa, dầu ô liu, bã cà phê: Bạn cần chuẩn bị 100ml dầu dừa, 50ml dầu oliu và 100g bã cà phê. Trộn đều 3 nguyên liệu này bỏ vào một túi vải mỏng và dùng để chà lên những vết rạn da khi tắm, mỗi vùng nên thực hiện 3 - 5 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy vết rạn da dần biết mất.

Chúng ta có thể nhận thấy những tác động tích cực từ dầu dừa, tuy nhiên, do lượng sử dụng mỗi lần không nhiều, hơn nữa cần chọn được loại nguyên chất, cùng với đó cần nhiều thời gian để thực hiện nên đây chưa phải là giải pháp tối ưu với các mẹ sau sinh. Bởi vậy, chúng ta cần tìm đến những giải pháp an toàn, tiết kiệm thời gian mà đạt được hiệu quả tương tự.

Hi vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách cải thiện rạn da sau sinh hiệu quả cho bản thân.

Thảo Anh

Bình luận