Khi những nốt mụn trứng cá xuất hiện trên da, bạn không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn rất tự ti vì liên quan đến yếu tố thẩm mỹ, ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình.  Những lời khuyên đơn giản sau đây sẽ giúp bạn điều trị mụn trứng cá một cách hiệu quả.

1.     Làm sạch khuôn mặt của bạn để hạn chế mụn trứng cá

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để giữ cho làn da của bạn luôn được sạch sẽ. Bạn có biết rằng, một trong những lý do khiến mụn bùng phát thường xuyên là vì da bị bít tắc lỗ chân lông. Khi bạn không làm sạch khuôn mặt cũng như làn da thường xuyên, các lỗ chân lông bị bít tắc sẽ tạo cơ hội để phát triển mụn đầu trắng và mụn đầu đen, gây cảm giác khó chịu.

2.     Không dùng tay để nặn mụn

Khi mụn xuất hiện, chắc chắn bạn sẽ rất khó chịu! Và cũng dễ hiểu khi bạn có cảm giác thôi thúc nặn ngay vết mụn đó. Nhưng bạn hãy nhớ, việc làm này không mang lại lợi ích gì vì chúng có thể gây viêm và dẫn đến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Dùng tay sờ vào vết mụn hoặc cạy nhân mụn cũng có nghĩa là bạn đang can thiệp không tốt vào quá trình chữa trị và điều này rất có thể sẽ để lại sẹo trên khuôn mặt. Do vậy, hãy lưu ý đừng cạy mụn trong mọi hoàn cảnh!

 

Dùng tay nặn mụn sẽ gây sẹo

3.     Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Da cần có đủ lượng nước để duy trì độ căng mịn. Do đó, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể từ bên trong. Lời khuyên giúp bạn điều trị mụn trứng cá là hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.

4.     Hạn chế make up

Make up quá nhiều có thể là một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Do vậy, bạn hãy hạn chế make up ở mức tối thiểu. Nếu dễ bị mụn trứng cá có nghĩa là da bạn khá nhạy cảm. Và bạn nên nhớ, trang điểm có thể làm tăng độ nhạy cảm của da và gây ra các vấn đề đau đầu như mụn trứng cá.

5.     Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp mở lỗ chân lông, làm bạn đổ mồ hôi và đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này rất có lợi để giúp bạn có làn da khỏe mạnh, không bị tấn công bởi mụn trứng cá.

Hoài Thanh

Bình luận