Hiện nay, khi người bệnh đang ngày càng lo ngại về tác dụng phụ của thuốc tây trong điều trị mụn trứng cá, thì giải pháp từ các nguyên liệu thiên nhiên đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Trong đó, sử dụng quả cà chua là phương pháp dễ thực hiện và cho hiệu quả tích cực mà bạn có thể dễ dàng áp dụng!

Cà chua là một trong những loại rau quả phổ biến và rất đỗi quen thuộc với mọi gia đình. Cà chua bổ dưỡng vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là  lycopene- chất chống oxy hóa quan trọng. Lycopene là một chất hóa học tự nhiên có nhiều ở trong các loại trái cây và rau quả màu đỏ.

Khi dùng cà chua để điều trị mụn trứng cá, nó hoạt động như một tác nhân làm mát và giúp se mụn. Cà chua sẽ loại bỏ lượng dầu thừa trên da. Đồng thời, các vitamin A và C có trong loại quả này giúp đem lại sức sống cho làn da, làm da mịn màng hơn.

Vậy cách sử dụng cà chua như thế nào để trị mụn hiệu quả? Bạn có thể tham khảo một vài cách làm sau đây:

Dùng cà chua và bơ để trị mụn trứng cá

Quả bơ có tính chất sát trùng và giữ ẩm, vì vậy khi nó được sử dụng cùng với cà chua sẽ tạo thành một mặt nạ chống mụn cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy nghiền cà chua và bơ, trộn lẫn với nhau rồi bôi đều lên khuôn mặt. Để như vậy trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

 mat-na-ca-chua-va-bo-giup- tri-mun-trung-ca

Mặt nạ cà chua và bơ giúp trị mụn trứng cá

Cà chua và sữa chua:

Trộn bột của ½ quả cà chua với 2 muỗng sữa chua và bôi hỗn hợp này lên mặt. Để như vậy trong 1 giờ rồi sau đó rửa mặt sạch với nước. Áp dụng phương pháp này không những giúp giảm mụn mà còn cực kỳ hiệu quả khi da bị cháy nắng và ngứa. Tác dụng làm mát của cà chua cùng với protein trong sữa chua sẽ giúp da mát và mềm mại.

Cà chua và chanh:

Trộn 1 thìa nước ép cà chua và 3 giọt nước cốt chanh. Sau đó, dùng miếng bông thấm và thoa hỗn hợp này lên mặt hoặc vùng da bị mụn. Để như vậy trong 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước nóng và dưỡng ẩm.

 Tri-mun-hieu-qua-voi-ca-chua-va-chanh

Trị mụn hiệu quả với cà chua và chanh

Chỉ dùng cà chua- Giải pháp tối ưu nếu bạn không có thời gian:

Khi quỹ thời gian của bị hạn chế, bạn có thể áp dụng đắp mặt nạ chỉ bằng cà chua. Cách này rất đơn giản, bạn hãy cắt quả cà chua thành 2 nửa rồi chà xát lên khuôn mặt theo chuyển động tròn, tập trung vào các vùng bị mụn. Sau đó rửa sạch lại mặt và bôi kem dưỡng ẩm.

 

Bình luận