Không ai trong chúng ta thích những vết sẹo xấu xí do mụn để lại trên da. Vậy làm sao trị sẹo mụn trứng cá an toàn mà hiệu quả với da? Hãy cùng tham khảo 4 giải pháp tự nhiên sau đây để lựa chọn cho mình bạn nhé! 

1. Dầu dừa giúp trị sẹo mụn trứng cá

Dầu dừa nguyên chất rất có ích trong việc loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Không chỉ xóa mờ vết sẹo, dầu dừa còn hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có tác dụng làm da mềm mại hơn. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da, sau đó mát-xa nhẹ nhàng, để như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 

Trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả với dầu dừa

2. Củ khoai tây

Bạn có biết rằng, nước ép khoai tây rất giàu vitamin và các khoáng chất. Do vậy, sử dụng nước ép khoai tây sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về những vết sẹo xấu xí do mụn trên da. Hoặc cách làm đơn giản hơn, đó là: bạn chỉ cần cắt thành lát từng miếng khoai tây, rồi chà xát chúng nhẹ nhàng lên những vết sẹo, sau 15 phút thì bạn hãy rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày để việc trị sẹo mụn trứng cá đạt hiệu quả tốt.

3. Nước cốt chanh

Theo kinh nghiệm dân gian, chanh là loại quả giúp làm sáng da vì rất giàu vitamin C. Bằng cách sử dụng nước cốt chanh, bạn đã có thể nói lời tạm biệt với những vết thâm sẹo do mụn trứng cá. Ngoài ra, nước cốt chanh cũng giúp tránh cho da bị rám nắng và giảm sưng đau. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, thoa dung dịch này lên những vết sẹo do mụn bằng miếng bông sạch. Nếu thực hiện hàng ngày thì chỉ sau vài tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy những vết sẹo mờ dần.

 

Nước cốt chanh rất tốt cho việc trị sẹo mụn trứng cá

Những vết sẹo dù do mụn hay bất cứ lý do gì thì đều là điều bạn không mong muốn! Do vậy, bạn hãy áp dụng ngay 3 cách trị sẹo mụn trứng cá như đã nêu ở trên. Và nhớ là phải kiên trì bạn nhé!

Hoài An

Bình luận