Mụn trứng cá xuất hiện do lỗ chân lông bít tắc và có thể gây đau nhức. Khi chuẩn bị xuất hiện, mụn thường được bắt đầu bằng một vết sưng nhỏ dưới da. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Cảm giác khó chịu do mụn sẽ biến mất nếu bạn nhanh chóng áp dụng 4 biện pháp đơn giản sau đây!

1. Giấm táo giúp trị mụn trứng cá

Giấm táo là chất sát khuẩn, giúp ức chế quá trình tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn, từ đó ngăn ngừa sự bùng nổ, hình thành mụn trên da. Chính vì vậy, giấm táo được xem là rất hữu ích trong việc đối phó với tình trạng mụn. Dung dịch này hoạt động như một chất giúp làm se khít lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm đến các vùng da lành khác.

Cách thực hiện phương pháp trị mụn này khá đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với một lượng nước vừa đủ. Sau đó, lấy miếng bông sạch thấm vào dung dịch rồi thoa lên vùng da bị mụn. Để như vậy vài phút, cho đến khi dung dịch đã thấm sâu vào da thì rửa sạch bằng nước lạnh.

2. Dưa chuột

Từ lâu, dưa chuột được biết đến là nguồn nguyên liệu tốt giúp làm mát da, mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, thư giãn cho làn da và từ đó giúp giảm bớt sự xuất hiện của mụn trứng cá. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da mụn. Bạn hãy để như vậy khoảng 10-15 phút rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

 

Mặt nạ dưa chuột rất hữu ích trong việc trị mụn trứng cá

3. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tác dụng làm sạch bụi bẩn trên da và giúp se khít lỗ chân lông. Sử dụng nước cốt chanh sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình điều trị mụn dưới da. Cách thực hiện: Bạn hãy pha 2 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng nước hoa hồng. Sau đó, thấm đều dung dịch này vào miếng bông và thoa lên vùng da bị mụn. Để như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

4. Đá viên

Khi đang bị sưng do mụn, việc sử dụng đá viên áp lên vùng da bị mụn sẽ giúp bạn giảm sưng rất hiệu quả. Đặc biệt, nó còn giúp bạn về mặt thẩm mỹ, giúp che giấu những nốt mụn nhỏ, khiến chúng khó nhìn thấy hơn. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1-2 tuần áp dụng phương pháp này.

Trà Vân

Bình luận