Mỗi món ăn bạn dung nạp vào cơ thể (nhất là những đồ cay, chiên rán…) đều có thể ảnh hưởng tới cơ thể nói chung và làn da nói riêng, khiến da mọc mụn trứng cá một cách bất ngờ. Cơ thể bạn sẽ phản ánh đúng những gì bạn ăn – Do vậy, nếu muốn sạch mụn, hãy nhớ chỉ nạp vào cơ thể những gì có lợi thôi nhé!

Những thực phẩm có lợi cho làn da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Các yếu tố bên ngoài môi trường như: khói, bụi, ô nhiễm… đều có thể ảnh hưởng không tốt, khiến làn da bạn bị mụn trứng cá “tấn công”. Tuy nhiên, sự thông minh trong cách lựa chọn chế độ ăn uống sẽ đảm bảo các cơ quan bên trong cơ thể được khỏe mạnh. Sau đây là những thực phẩm bạn nên ăn để có được một làn da sạch mụn và mịn màng:

1. Quả óc chó

Trong quả óc chó chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng. Đây là lý do bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của mình. Những quả óc chó giàu Omega-3 rất tốt trong việc giữ ẩm da, giúp da luôn tươi tắn và rạng rỡ. Chúng làm dịu làn da khô, cho da mềm mại hơn.

 

Quả óc chó rất có lợi cho làn da

2. Sô-cô-la đen

Những lợi ích của sô-cô-la đen trên thực tế đã được các nhà khoa học khẳng định, đó là: giúp kiểm soát huyết áp, tốt cho tim và kiềm chế việc tăng cân. Sô-cô-la đen giàu chất chống oxy hóa nên giúp duy trì độ ẩm, làm giảm tình trạng viêm da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm bạn trông trẻ trung  hơn. 

3. Trà xanh

Mụn trứng cá khiến bạn kém tự tin và ngại giao tiếp vì làn da kém rạng rỡ. Trà xanh là một “vũ khí” đắc lực giúp bạn đẩy lùi những mụn trứng cá cứng đầu này. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm việc hình thàn mụn, làm bạn có làn da khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống khoảng 3 cốc trà xanh mỗi ngày để đạt lợi ích trị mụn tối đa. 

4. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây như: nho xanh, cam, chanh… được khẳng định là rất tốt cho da. Chúng giàu các axit amin và vitamin C, giúp làn da luôn rạng rỡ và tươi trẻ. Đặc biệt, những ai có làn da nhờn thì càng nên sử dụng những loại trái cây này. Quả mâm xôi, kiwi, việt quất, dâu tây… cũng là một số loại thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên ăn.

 

Trái cây họ cam quýt giúp làn da mịn màng, sạch mụn

Nguyễn Lan

Bình luận