Bệnh eczema là một bệnh lý về da phổ biến hiện nay. Khi mắc bệnh, bạn luôn tự đặt ra câu hỏi: Vì lý do gì khiến tôi bị mắc bệnh eczema? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời và tìm hiểu về liệu pháp mới giúp bạn “thổi bay” eczema hiệu quả nhé!

Lý do gì khiến eczema ghé thăm tôi?

Eczema hay còn gọi là bệnh chàm, chiếm đến 25% tổng số các bệnh lý về da ở nước ta. Đây là một thuật ngữ chung cho tình trạng viêm da chủ yếu ở lớp biểu bì. Đặc điểm dễ nhận biết là các vùng da tổn thương bị đỏ, ngứa, nổi mụn nước; sau đó các vết này sẽ lan rộng, đóng vẩy. Eczema có nhiều thể khác nhau như: viêm da cơ địa (viêm da dị ứng), viêm da tiếp xúc, tổ đỉa, viêm da thần kinh, viêm da ứ đọng, eczema thể đồng tiền…

 

Bệnh eczema có tên gọi khác là chàm – một bệnh về da rất phổ biến hiện nay

Nguyên nhân cụ thể gây bệnh hiện nay vẫn chưa được công bố chính xác, nhưng thường người mắc eczema do những nguyên nhân sau:

1. Rối loạn chức năng cơ thể

Khi cơ thể bị rối loạn chức năng về chuyển hóa, thần kinh, nội tiết… có thể dẫn đến suy giảm các khả năng bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, dễ dẫn đến phát triển các triệu chứng bệnh eczema như: Dị ứng, viêm, ngứa, phồng rộp, rỉ máu, bong vẩy…

2. Hệ tiêu hóa không khỏe mạnh

Tiến sĩ Jason Barker thuộc Đại học Y Khoa của Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ tiêu hóa đối với bệnh eczema: “Nếu đôi mắt và làn da là những cổng thông tin mà qua đó chúng ta có thể đánh giá được sức khỏe bên trong của cơ thể, thì đường ruột là cánh cửa mà qua đó phần lớn các bệnh đi vào cơ thể”.

3. Stress

Stress hay căng thẳng có thể sinh ra một hormone tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, khiến hệ tiêu hóa mất cân bằng và suy yếu dần. Hầu hết những người căng thẳng thường hay bị đau dạ dày, thậm chí có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về tim mạch khác. Đồng thời, suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể và làm phát sinh bệnh eczema.

4. Thiếu kẽm

Kẽm là một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho bệnh nhân eczema. Bởi kẽm là một nguyên tố vi lượng rất quan trọng giúp cơ thể chống lại các nhiễm trùng, stress, chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Do vậy, khi thiếu hụt kẽm thì bệnh eczema rất dễ bùng phát trở lại.

Hoa Hoa

Bình luận