Mụn trứng cá luôn khiến bạn mất tự tin về dung nhan của mình. Đặc biệt, khi mụn đã hết thì những vết thâm, sẹo lồi, sẹo lõm lại càng khiến bạn mất ăn mất ngủ. Vậy bạn hãy “bỏ túi” 5 cách trị sẹo trứng cá sau đây nhé!

Bí kíp trị sẹo mụn trứng cá đơn giản

Mụn trứng cá hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như thay đổi nội tiết trong cơ thể, căng thẳng, thức khuya nhiều, thường xuyên dùng các chất kích thích (trà, cà phê); ăn đồ cay nóng… Nói tới mụn trứng cá thì chẳng ai phải lo ngại về sự nguy hiểm của bệnh nhưng đây là bệnh dai dẳng, khó chữa khỏi hoàn toàn nên nỗi ám ảnh về nó có thể tồn tại theo suốt cuộc đời. Người bị mụn trứng cá hay tự ti về ngoại hình của mình khi các vết sẹo do mụn cứ hiện hữu hàng ngày hàng giờ. Vậy làm sao có thể đánh bay những vết sẹo ấy? Bạn hãy tham khảo 5 cách trị sẹo mụn trứng cá sau đây:

- Thoa vitamin E nguyên chất lên những vết sẹo 3-4 lần/ ngày giúp làm mờ, xóa dần những vết thâm do mụn trứng cá. Bạn nên duy trì thực hiện đến khi các vết sẹo biến mất hoàn toàn.

- Rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày không chỉ giúp làm mờ vết sẹo mà còn khiến da bạn trở nên sáng mịn hơn.

- Dùng nước chanh tươi thoa lên chỗ sẹo thâm sau khi rửa mặt. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm giúp giảm thâm và làm trắng da.

- Thoa mật ong vào vết sẹo sau khi rửa mặt. Thực hiện nhiều lần trong ngày giúp mờ sẹo và sáng da.

- Gừng tươi cắt lát, miết nhẹ vào chỗ bị thâm rồi đặt lên vết sẹo khoảng 3-5 phút. Thực hiện 3 lần mỗi ngày.

tri-seo-mun-trung-ca-can-kien-tri 

Trị sẹo mụn trứng cá cần kiên trì

Tuấn Minh

Bình luận