Một số người coi phơi nắng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên, tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến nổi mụn nhiều hơn kèm theo các vấn đề về da khác.

Không thể phủ nhận ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D giúp xương chắc khỏe, cải thiện tuần hoàn, tăng cường hệ miễn dịch, trao đổi chất trong cơ thể, kích thích sự sản sinh endorphin có lợi cho những người bị trầm cảm,... Một lượng nhỏ ánh nắng mặt trời tốt cho việc điều trị mụn trứng cá và làn da của bạn nói chung, khiến một số nốt mụn giảm đỏ hoặc biến mất trong 1 - 2 ngày, nhưng chúng sẽ trở lại nghiêm trọng hơn trước. Bạn nên nhớ rằng, lợi ích đó chỉ là tạm thời.

Ánh nắng mặt trời có thể làm mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn

Nhiều người cho biết là da của họ giảm mụn sau khi phơi nắng. Annet King - Giám đốc Giáo dục toàn cầu của Dermalogica chia sẻ: "Vào những năm 50, các bác sĩ nghĩ rằng, ánh sáng mặt trời thực sự giúp giảm mụn vì tia UV có tác dụng sát khuẩn".

Tuy nhiên, việc tắm nắng liên tục sẽ dẫn đến khô da và làm cho tuyến bã nhờn tạo ra sự dư thừa dầu. Ngoài ra, khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiều tế bào chết sản sinh, đòi hỏi phải được loại bỏ. Sự kết hợp của các tế bào chết và dầu bã nhờn sẽ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, mụn cũng vì thế mà nhiều hơn.

 chú thích ảnh

Mụn trứng cá trầm trọng hơn do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời

Mụn trứng cá cần có thời gian để phát triển, vì vậy, mọi người thường không nghĩ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn vài tuần sau đó. Việc làn da phải đối diện quá mức với ánh nắng gây ra các tổn thương da, khiến da bị kích thích. Nếu bạn nhận thấy làn da đang có dấu hiệu lên mụn, hãy tự hỏi mình có bị cháy nắng khoảng hai tuần trước hay không.

Quan điểm cho rằng, ánh nắng mặt trời giúp giảm thiểu sự xuất hiện của mụn trên da không hoàn toàn đúng. Tiếp xúc với tia cực tím làm dày lên lớp da trên bề mặt, có khuynh hướng làm tắc lỗ chân lông. Về lâu dài, bã nhờn không được đào thải làm tăng sự hình thành mụn trứng cá và khiến mụn bị tái phát thường xuyên.

Những thông tin  trên hy vọng s giúp các bạn có cái nhìn tng quan nhất đ hạn chế tiếp xúc ánh mặt trời với mụn trứng cá, nhằm loại b ni lo mụn trứng cá trên da. 

Hải Vân

Bình luận