Mụn trứng cá xuất hiện khiến nhiều người lo lắng vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Có nhiều phương pháp giúp trị mụn, nhưng dưới đây là những nguyên tắc đơn giản bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Những lời khuyên này mọi người nên thực hiện để duy trì một làn da khỏe mạnh và sạch mụn.

1.     Giữ sạch gối đầu để hạn chế mụn trứng cá

Gối đầu có thể là khu vực ẩn chứa nhiều vi trùng nếu bạn không thường xuyên giặt sạch và phơi nắng. Hãy chắc chắn rằng, bạn đã thay hoặc giặt vỏ gối của mình ít nhất 1 lần/ tuần. Khuôn mặt của bạn cần một nơi sạch sẽ để áp vào khi ngủ.

 

Giữ sạch gối đầu để hạn chế mụn trứng cá

2.     Tránh căng thẳng

Cũng giống như nhiều bệnh khác, mụn xuất hiện có thể liên quan đến yếu tố căng thẳng. Khi đang gặp khó khăn hoặc phải trải qua một khoảng thời gian căng thẳng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, hiện tượng nổi mụn cũng bùng phát mạnh mẽ hơn.

3.     Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều quan trọng đối với sức khỏe hàng ngày. Nó không chỉ giúp bạn tránh xa bệnh tật mà còn giữ gìn vẻ đẹp cho làn da. Khi ăn uống cân bằng, nghĩa là bạn đang cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này thực sự có lợi với việc chăm sóc da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

4. Hạn chế để tóc dính vào khuôn mặt

Một trong những lời khuyên giúp hạn chế mụn trứng cá là bạn hãy để tóc hạn chế dính vào khuôn mặt. Lý do được đưa ra là vì các loại dầu gội, dầu dưỡng bám trên tóc có thể gây kích ứng và khiến da nổi mụn. Ngoài ra, bạn hãy giữ gìn để tóc của mình luôn sạch sẽ nhé!

5. Đắp mặt nạ mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn, khử trùng và mang lại tác dụng “kỳ diệu” cho da. Bạn hãy đắp mặt nạ mật ong nguyên chất trên mặt và để như vậy khoảng 30 phút. Sau đó, bạn rửa mặt sạch bằng nước và trải nghiệm sự mịn màng, khỏe mạnh, sạch mụn của làn da.

 

Mặt nạ mật ong giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

6. Kiểm tra dầu gội đầu của bạn

Bạn hãy lựa chọn loại dầu gội đầu thích hợp, vì mụn trứng cá đôi khi lại bắt nguồn  từ việc dùng dầu gội đầu chưa đúng. Một số thành phần trong dầu gội đầu có thể không được thân thiện với làn da, làm “chất xúc tác” cho mụn phát triển.

Hoài Thu

Bình luận