Cách chữa mụn trứng cá ở lưng như thế nào? là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Mụn mọc ở lưng là tình trạng bất cứ ai trong chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Mụn trứng cá tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng có thể kéo theo nhiều phiền toái, đặc biệt là nữ giới – mất tự tin khi diện những bộ đồ hở vai, lưng. Để cải thiện tình trạng này, spaphar.com sẽ đưa ra một số mẹo là gợi ý hay cho bạn. XEM NGAY nhé!

5 mẹo hay có thể coi là cách chữa mụn trứng cá ở lưng hiệu quả và đơn giản

Bạn có thể loại bỏ mụn trứng cá ở lưng bằng cách thực hiện thay đổi lối sống và sử dụng các biện pháp cải thiện mụn nhanh chóng tại nhà. Dưới đây là một số điều bạn cần làm ngay:

Chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, một số thực phẩm nhất định có thể là nguyên nhân gây ra mụn.

Nghiên cứu cho thấy, các loại thực phẩm có chỉ số đường cao có thể làm cho mụn ở lưng trở nên tồi tệ hơn. Những thực phẩm không tốt như: Bánh mì trắng, mì ống, gạo và khoai tây trắng…

Bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm như: Rau xanh, trái cây, thịt nạc, ngũ cốc,… có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá ở lưng dễ dàng và  tốt cho sức khỏe.

 Chế độ ăn khoa học sẽ giúp bạn “tránh xa” nguy cơ bị mụn hiệu quả

Chế độ ăn khoa học sẽ giúp bạn “tránh xa” nguy cơ bị mụn hiệu quả

Mặc quần áo rộng rãi

Quần áo bó sát sẽ rất dễ tích bụi bẩn và gây tiết nhiều mồ hôi trên cơ thể. Vì vậy, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, phù hợp với các mùa. Điều này sẽ góp phần bảo vệ làn da bạn khỏe mạnh, “dễ thở” và giúp giảm sự tăng tiết dịch mồ hôi, cải thiện, ngăn ngừa nguy cơ bị mụn trứng cá ở lưng hay bất kỳ vị trí nào khác trên cơ thể.

Tắm sạch sẽ sau khi tập luyện, vận động ra mồ hôi

Để mồ hôi và bụi bẩn bám trên da sau khi tập luyện có thể là một yếu tố góp phần làm cho mụn trứng cá xuất hiện, đặc biệt tại vị trí lưng (nơi tiết ra nhiều mồ hôi dầu). Chính vì vậy, sau mỗi thời điểm hoạt động ra mồ hôi, bạn nên tắm càng sớm càng tốt.

 Cách chữa mụn trứng cá ở lưng hiệu quả chỉ với 5 mẹo đơn giản

Cách chữa mụn trứng cá ở lưng hiệu quả chỉ với 5 mẹo đơn giản

Tẩy tế bào chết

Sử dụng một loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với các thành phần như axit salicylic để loại bỏ bụi bẩn và dầu từ da của bạn. Điều này có thể giúp giảm lượng da chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cẩn trọng khi lựa chọn kem chống nắng

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời gây hại là điều quan trọng. Nhưng kem chống nắng nhờn cũng có thể góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn hãy nạp cho mình kiến thức về mỹ phẩm làm đẹp da và lựa chọn sản phẩm đảm bảo không chứa dầu, chứa cồn,… sẽ giúp giảm nguy cơ mọc mụn trứng cá ở lưng. Đồng thời, kem chống nắng phải có độ thẩm thấu nhanh, không nhờn dính mới giúp hạn chế mụn trứng cá ở lưng mọc lên.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây mụn trứng cá là gì? 

Thông qua nội dung bài viết này, hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích giúp bạn chữa mụn trứng cá ở lưng bằng một số mẹo đơn giản tại nhà.

Minh Hòa

Bình luận