Chữa mụn đầu đen bằng baking soda là một mẹo được khá nhiều bạn trẻ áp dụng, tuy nhiên người bị mụn đầu đen nên hay không nên áp dụng cách này?. Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Chữa mụn đầu đen bằng baking soda có tốt không?

Baking soda có tính tẩy trắng nhẹ, đó là lý do nhiều người thường sử dụng nó để tẩy trắng răng, làm sạch bề mặt đồ vật, tẩy nhà vệ sinh… Không những thế, nó còn được dùng để làm trắng da, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm… Tuy nhiên, chữa mụn đầu đen bằng baking soda có thực sự tốt “như lời đồn” hay không? Câu trả lời cụ thể như sau:

 Mụn đầu đen – Nỗi lo lắng của nhiều người

Mụn đầu đen – Nỗi lo lắng của nhiều người

Baking soda có thành phần hóa học chủ yếu là NaHCO3, một chất có tính axit, không tốt cho da nếu lạm dụng. Thông thường, trên bề mặt da có một lớp phủ bản chất là bã nhờn, dầu tự nhiên của da, giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn và những tác hại bên ngoài. Nó cũng ngăn ngừa sự bốc hơi nước, giúp da được giữ ẩm và khỏe mạnh hơn.

Mặc dù đúng là baking soda làm khô mụn nhanh, tẩy sạch các tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn, từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông nhưng nếu lạm dụng sẽ rất có hại. Khi thoa baking soda lên da, lớp phủ này sẽ bị phá vỡ; cho phép vi khuẩn và các chất có hại xâm nhập, làm tổn hại da. Baking soda còn giết chết các vi khuẩn có lợi trên bề mặt da. Đồng thời, sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn, khô ráp, sần sùi, sưng đỏ,… và dễ bắt nắng. Làn da bạn ngày càng yếu đi, nhanh lão hóa và gặp phải vấn đề tồi tệ hơn như: Mụn mọc nhiều hơn, xuất hiện nám da, tàn nhang,…

 Trị mụn đầu đen với baking soda nên hay không nên?

Trị mụn đầu đen với baking soda nên hay không nên?

Như vậy, chữa trị mụn đầu đen bằng baking soda là có hiệu quả nhưng những rủi ro mà nó mang lại cũng vô cùng nguy hại, vì vậy bạn nên cẩn trọng trước khi quyết định áp dụng cách này.

>>> Xem thêm: 3 cách chữa mụn đầu đen

Như vậy, bài viết đã giải đáp cho bạn về việc nên hay không nên chữa mụn đầu đen bằng baking soda, đồng thời đưa ra gợi ý hay- đó chính là sử dụng sản phẩm thảo dược để trị mụn sẽ đem lại hiệu quả tốt, sử dụng lâu dài cũng không lo tác dụng phụ. 

Hải Ân

Bình luận