Rạn da ở phụ nữ sau sinh thường có nguyên nhân từ việc tăng cân nhanh trong quá trình mang thai. Điều này làm nhiều chị em thấy e ngại về ngoại hình, mất tự tin trong cuộc sống và hôn nhân.

Rạn da sau khi sinh: Làm sao cải thiện?

Cùng với sự lớn lên của thai nhi, làn da của người mẹ cũng căng giãn theo thời gian. Khi bị căng quá mức, mô liên kết dưới da đứt gãy, tạo thành những vết rạn. Các vị trí da bị tổn thương thường là đùi, bụng, bẹn, hông,… Vết rạn da ban đầu có màu đỏ, sau nhạt dần. Khi ngắm lại cơ thể mình sau khi sinh con, nhiều chị em đã không tránh khỏi tâm trạng thất vọng, chán nản, bi quan.

Để da phục hồi lại như xưa thì cần thời gian, do đó, chị em không nên quá nóng vội. Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống tăng cường rau xanh, vận động hợp lý, chị em có thể thực hiện một số biện pháp giảm rạn da bằng các loại rau củ sẵn có. Sau đây là một số “siêu thực phẩm” giúp chị em cải thiện tình trạng này một cách dễ dàng:

-         Trộn đều ¼ chén bột cà phê cùng 1 lòng trắng trứng gà. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn. Khi hỗn hợp khô thì rửa lại bằng nước ấm.

-         Thoa dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị rạn đến khi khô thì rửa lại bằng nước ấm để làm sạch da.

-         Luộc 1 củ khoai tây rồi đem nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 thìa nước cốt chanh tươi. Đem hỗn hợp đắp lên vùng da bị rạn trong khoảng 15-20 phút, sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

Ran-da-la-noi-lo-cua-nhieu-phu-nu-sau-khi-sinh-con 

Rạn da là nỗi lo của nhiều phụ nữ sau khi sinh con.

Không còn nỗi lo rạn da

Bên cạnh các biện pháp trên, để tiết kiệm thời gian, chị em có thể dùng những loại kem bôi ngoài da chiết xuất từ thảo dược, an toàn mà hiệu quả. Trong đó, phải kể đến kem ngừa nhăn da. Sản phẩm đang được đông đảo chị em lựa chọn và đem lại kết quả khả quan. Kem này có thành phần chính là dịch chiết lá tre chứa khoảng 70% hàm lượng silica giúp xây dựng và tái tạo mô liên kết của làn da. Bởi vậy, Babolica có tác dụng dưỡng da, tăng sự đàn hồi, khiến da căng mịn, từ đó, làm mờ vết rạn da, cải thiện tình trạng da nhăn nheo chảy xệ ở phụ nữ sau khi sinh con.

Dân gian có câu “Nhất dáng, nhì da”, cho thấy làn da là yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Để cải thiện tình trạng rạn da sau sinh, chị em cần biết “yêu” và chăm sóc cơ thể mình hơn bằng cách: ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích (trà, cà phê,…), thường xuyên mát-xa cơ thể và kết hợp thoa kem mỗi ngày nhằm duy trì vẻ đẹp căng mịn vốn có của làn da.

Thiên Dũng

 

Bình luận