Rạn da là tình trạng mà hầu hết chị em đều gặp phải sau khi mang thai và sinh con. Những vết rạn chằng chịt trên bụng, đùi, mông,… khiến chị em mất đi sự tự tin về ngoại hình trước chồng và mọi người xung quanh, không dám mặc những bộ cánh khoe vẻ đẹp của cơ thể… Đây là nỗi buồn mà chỉ ai đã từng trải qua mới có thể hiểu!

Mất tự tin vì rạn da

Các vết rạn da bắt đầu được hình thành ngay trong quá trình mang thai. Sự tăng cân của thai nhi là niềm vui của người mẹ nhưng lại là nỗi buồn, sự đe dọa với vẻ đẹp của làn da. Khi đó, làn da bụng của người mẹ phải căng ra hết mức để có thể bao bọc lấy thai nhi và hậu quả là các mô liên kết dưới da bị đứt gãy, từ đó, vết rạn da xuất hiện. Đồng thời, trong quá trình mang thai, đùi, mông, bắp chân,… của người mẹ cũng lớn dần để nâng đỡ trọng lượng cơ thể của “hai người” nên vết rạn cũng hay gặp ở các vị trí này. Sau khi sinh, cơ thể người mẹ không thể trở lại như ban đầu và những vết rạn da lại càng thấy rõ hơn. Chính điều này khiến nhiều chị em cảm thấy thất vọng và xấu hổ về thân hình của mình, không còn tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

 Ran-da-o-bung

Rạn da ở bụng.

Cải thiện rạn da bằng sản phẩm thiên nhiên

Để phục hồi một làn da nhăn nheo, chảy xệ cũng như xóa mờ đi những vết rạn da, hiện nay, nhiều chị em đang lựa chọn các loại kem bôi ngoài da nguồn gốc thiên nhiên với ưu điểm: an toàn và hiệu quả bền vững. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là kem ngừa nhăn da. Được chiết xuất từ thành phần chính là dịch chiết lá tre chứa khoảng 70% hàm lượng silica có tác dụng tái tạo mô liên kết của da, Babolica là trợ thủ đắc lực giúp chị em cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, xóa mờ vết rạn da sau khi sinh con.

Duy trì bôi kem cùng chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh căng thẳng sẽ giúp chị em đẩy lùi nỗi buồn về tình trạng rạn da sau khi sinh và giữ lại nét đẹp ban đầu của làn da.

Dương Lâm

 

Bình luận