Điều trị bệnh vảy nến bằng các sản phẩm tự nhiên đang được đông đảo mọi người đón nhận. Bởi hiện nay, vảy nến (vẩy nến) là một bệnh tự miễn ảnh hưởng đến khoảng 125 triệu người trên thế giới. Việc điều trị bệnh vảy nến gặp rất nhiều khó khăn do nguyên nhân gây bệnh chưa được tìm ra chính xác. Chính vì vậy, spaphar.com xin gửi tới bạn 5 nguyên liệu quý giúp cải thiện vảy nến an toàn và hiệu quả.

Bệnh vảy nến có lây không?

Vảy nến là bệnh do sự rối loạn của hệ miễn dịch, không phải bởi vi khuẩn, virus nên không lây nhiễm. Do đó, bạn có thể yên tâm tiếp xúc, cầm tay, dùng chung đồ với người bị vảy nến mà không cần phải lo lắng.

Hình ảnh bệnh vảy nến 

Hình ảnh bệnh vảy nến

Vảy nến có di truyền không?

Vảy nến là bệnh có yếu tố di truyền và lịch sử gia đình. Nếu bố hoặc mẹ bị vảy nến thì nguy cơ con mắc bệnh này là 8%, còn nếu cả bố và mẹ đều bị vảy nến thì nguy cơ con sinh ra mắc bệnh là 41%.

>>> Xem thêm: 3 “thủ phạm” khiến vảy nến ghé thăm bạn

Vảy nến có chữa được không?

Hiện nay, vảy nến chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nhờ nhiều biện pháp như dùng thuốc, quang hóa trị liệu,… bạn có thể kiểm soát được các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa vảy nến tái phát.

Điều trị bệnh vảy nến chỉ với 5 nguyên liệu đơn giản này

Dưới đây là danh sách 5 loại nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị bệnh vảy nến nhờ tác dụng kiểm soát, cải thiện triệu chứng hiệu quả.

1. Khổ qua (mướp đắng)

Loại rau này có nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm, điều này rất hữu ích cho người bị bệnh vảy nến. Bạn có thể sử dụng mướp đắng để tự chế ra loại kem giúp trị các triệu chứng của bệnh vảy nến. Cách làm như sau: Luộc mướp đắng, bóc vỏ, cắt thành lát và xay nhuyễn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da và để trong vòng 20 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm.

  Khổ qua – Nguyên liệu chữa vảy nến hiệu quả 

Khổ qua – Nguyên liệu chữa vảy nến hiệu quả

1. Nha đam (lô hội)

Gel lô hội có nhiều đặc tính tự nhiên tuyệt vời để điều trị bệnh vảy nến như chống viêm và tái tạo da. Bạn lấy 1 lá nha đam, loại bỏ vỏ và dùng phần ruột thoa lên các tổn thương vảy nến.

3. Chuối

Chuối là một gợi ý hữu ích cho bạn để giảm triệu chứng bệnh vảy nến. Bạn có thể lấy vỏ chuối chà xát mặt trong lên các tổn thương bệnh vảy nến hoặc xay nhuyễn chuối và thoa lên vùng da ảnh hưởng trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm.

4. Sử dụng ớt

Ớt chứa một hoạt chất hóa học là capsaicin giúp giảm đau bằng cách ức chế các đầu dây thần kinh. Khi dùng cho người bị vảy nến, nó cũng làm giảm tình trạng viêm, đỏ và bong tróc.

    Chất cay trong ớt có thể chữa vảy nến hiệu quả

Chất cay trong ớt có thể chữa vảy nến hiệu quả

Bạn có thể dùng chiết xuất ớt và trộn với nước rồi thoa lên da trong 10 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước sạch.

5. Sử dụng baking soda

Baking soda rất tốt trong việc giảm ngứa và tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận bởi phương pháp này có thể gây kích ứng da.

Bạn chuẩn bị khoảng 3 muỗng canh baking soda (30g) và 60ml nước. Sau đó, cho baking soda vào bát và thêm nước, trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị vảy nến và để trong 30 phút. Tuy nhiên, nếu cảm thấy nóng rát, hãy sửa sạch và thấm khô da ngay sau đó.

>>> Xem thêm: Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Bài viết đã cung cấp cho bạn các nguyên liệu tự nhiên có thể giúp điều trị bệnh vảy nến hiệu quả. Chúc bạn thành công.

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận